Đoàn thanh niên Bộ Công Thương: Khánh thành công trình “Nhịp đập trái tim tuổi 20” tại Thành cổ Quảng Trị

Trong những ngày cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2011), Đoàn thanh niên Bộ Công Thương cũng tổ chức một hoạt động hết sức ý nghĩa
Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị có ý nghĩa to lớn đối với thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Với tình cảm của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương đã có sáng kiến xây dựng một công trình thể hiện tình cảm để tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là các anh hùng hy sinh tuổi 20 vào mùa hè 1972. 

Đồng chí Phó Trưởng ban quản lý Khu di tích Thành cổ Quảng Trị giới thiệu về Đài tưởng niệm và khu di tích.


Được sự đồng ý của lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương đã xây dựng kế hoạch và kêu gọi sự tài trợ của các đơn vị doanh nghiệp, cũng như sự đóng góp của các đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn. Sau một thời gian tiến hành thi công lắp đặt và bàn giao cho Ban quản lý di tích chạy thử, ngày 23/7/2011, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức khánh thành công trình. 

Đoàn thanh niên Bộ Công Thương tại Nghĩa trang Trường Sơn.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Trưởng ban quản lý khu di tích Thành cổ Quảng Trị ghi nhận và cảm ơn Đoàn thanh niên Bộ Công Thương đã có sáng kiến xây dựng một công trình hết sức ý nghĩa. Đồng chí cũng nhấn mạnh, đây là công trình đầu tiên được lắp đặt ở thành cổ Quảng Trị mà chưa ở một khu di tích hay nghĩa trang nào có. 

Đồng chí Trần Quang Huy - Bí thư Đoàn TN Bộ Công Thương viết lưu bút ở Nghĩa trang Trường Sơn.


Trong chuyến đi về Quảng Trị, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương đã đến viếng và thắp hương cho các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 Nam Lào và khu mộ 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh).