Samsung ra mắt màn hình trong suốt tại CES 2024

Công nghệ màn hình trong suốt của Samsung vừa được giới thiệu tại CES 2024 với mức giá lên tới 150.000 USD cho TV microLED kích thước 110 inch.

Với màn hình trong suốt MicroLED đầu tiên trên thế giới, Samsung đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình là nhà sản xuất màn hình hàng đầu thế giới. 

Samsung đã khiến giới công nghệ "dậy sóng" tại CES 2024 với màn hình trong suốt.

Samsung đã khiến giới công nghệ "dậy sóng" tại CES 2024 với màn hình trong suốt.

Công nghệ đằng sau màn hình trong suốt mới MicroLED của Samsung gồm một quy trình sản xuất phức tạp giúp loại bỏ các đường nối và khúc xạ ánh sáng, tạo ra một màn hình mỏng và trong suốt như thủy tinh. Nó có độ sáng cao, đồng thời còn có khả năng trong suốt, cho phép người dùng có thể nhìn thấy các vật thể bên ngoài màn hình.

Samsung cho biết họ sử dụng công nghệ chống phản xạ được tối ưu cho màn hình OLED bằng cách sử dụng một lớp phủ mới và bề mặt chuyên dụng để hiển thị hình ảnh OLED được rõ nét, sắc nét mà không bị chói lóa. 

Màn hình của Samsung không chỉ trong suốt, mà còn có dạng modul. Có nhiều kích cỡ khác nhau, cung cấp cho người dùng các lựa chọn để tùy chỉnh hình dạng và kích thước theo yêu cầu của mình.

Samsung cũng giới thiệu những dòng màn hình QLED, MICRO LED, OLED mới nhất tại CES 2024. Bên cạnh việc nâng cấp chất lượng hình ảnh và âm thanh, Samsung còn mở ra kỷ nguyên màn hình AI với bộ xử lý AI thế hệ tiếp theo, hứa hẹn tái định nghĩa khả năng của màn hình thông minh.

Đáng chú ý nhất là Bộ xử lý 8K AI Gen3, bộ xử lý mới nhất của Samsung sử dụng AI để nâng cấp nội dung lên độ phân giải 8K, điều chỉnh màu sắc và độ tương phản, cũng như loại bỏ nhiễu.

Cũng tại CES 2024, không chỉ Samsung mà cả LG cũng trình làng mẫu TV màn hình trong suốt có tên OLED T, kích cỡ 77 inch độ phân giải 4K.

OLED T hỗ trợ công nghệ Zero Connect Box, được LG ra mắt trên TV M3 OLED 2023, để truyền video và âm thanh không dây tới TV. Hãng dự định bán sản phẩm trong năm 2024 nhưng chưa tiết lộ giá.

Danh Uyên