SaigonTex & SaigonFabric 2024: Khoe sắc thời trang ứng dụng công nghệ mới

Ngày 10/4/2024 Triển lãm Quốc tế ngành Công nghiệp Dệt & May thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex & SaigonFabric 2024) chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cho biết Triển lãm năm nay có quy mô trưng bày lên đến gần 30.000 m2, quy tụ các nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bỉ, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Pakistan, Bồ Đào Nha, Singapore, Thụy Sĩ, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Uzbekistan, Việt Nam...Hàng trăm thương hiệu tiêu biểu của quốc tế và Việt Nam trong lĩnh vực Máy móc, thiết bị ngành công nghiệp dệt may, Nguyên liệu dệt, Vải & Phụ liệu may mặc cũng sẽ hội tụ tại Triển lãm.

Đặc biệt, SaigonTex & SaigonFabric 2024 sẽ có các cụm gian hàng chính thức từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc (gian hàng tỉnh Giang Tô và gian hàng TP. Nam Thông), gian hàng của Phòng Thương mại Uzbekistan, gian hàng từ Đài Loan (TTF), gian hàng quốc gia chính thức từ Hàn Quốc (Kofoti, Kotmi), gian hàng của Thổ Nhĩ Kỳ và các gian hàng chính thức Việt Nam (VITAS, VINATEX, AGTEK).

trình diễn thời trang tại triển lãm
Triển lãm sẽ có sự góp mặt của những sản phẩm thời trang ứng dụng công nghệ mới nhất.

Theo Ban tổ chức phần nổi bật của triển lãm lần này là Chương trình giới thiệu sản phẩm kết hợp trưng bày tĩnh và trình diễn catwalk một cách sống động lần đầu tiên được tổ chức. Mục tiêu là giới thiệu những sản phẩm thời trang ứng dụng công nghệ mới nhất được cung cấp từ các đơn vị tham dự triển lãm Việt Nam và quốc tế.

ông Vũ Đức Giang
Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam nhấn mạnh, Triển lãm là cơ hội cho những đơn vị sử dụng các sản phẩm của ngành công nghiệp sợi, công nghiệp may, đặc biệt là những nhà phát triển công nghiệp thời trang có dịp giao lưu chia sẻ những cơ hội và thách thức trong chiến lược phát triển 2024 -2030 của Hiệp hội Dệt May Việt Nam.

Đồng thời Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam cho rằng Triển lãm sẽ mang lại hiệu quả cho cộng đồng các doanh nghiệp ngành Dệt may Việt Nam và những nhà sản xuất thiết bị và công nghệ, nguyên phụ liệu trên toàn cầu, là cơ hội cùng tiến cùng phát triển cho các bên tham gia và ngành công nghiệp Dệt may theo hướng phát triển bền vững, xanh hóa, theo xu thế và chiến lược phát triển của các nước nhập khẩu Dệt may trong thời gian tới. Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 13/4/2024.

Pvy