Quốc tế nổi bật: Cảnh báo sắc lạnh từ ông Medvedev

Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga khẳng định thủ phạm và những kẻ đứng sau vụ xả súng đẫm máu phải bị truy lùng và trừng trị không thương tiếc.

Ông Medvedev ra cảnh báo sắc lạnh tới những kẻ khủng bố đẫm máu

Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev

Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev đã lên tiếng đáp trả vụ xả súng đẫm máu vào trung tâm thương mại Crocus ở thủ đô Moscow gây ra hàng trăm thương vong, trong đó nhắc đến biện pháp trừng phạt cả thân nhân của nhóm khủng bố. Phó chủ tịch Hội đồng an ninh Nga cảnh báo sắc lạnh sẽ “truy lùng và tiêu diệt không thương tiếc” những kẻ khủng bố.

Quốc hội Mỹ thông qua gói ngân sách 1,2 nghìn tỷ USD

quoc hoi my
Quốc hội Mỹ đã ngăn chặn được việc đóng cửa vào sáng ngày 23-3

Quốc hội Mỹ đã ngăn chặn được việc đóng cửa vào sáng ngày 23-3 (giờ địa phương), khi thông qua một gói chi tiêu khổng lồ, chỉ vài giờ sau khi thời hạn nửa đêm trôi qua.  Vài giờ trước đó, gói ngân sách này đã được Hạ viện thông qua với tỷ lệ 286 phiếu ủng hộ và 134 phiếu chống. Dự luật sẽ được chuyển tới để Tổng thống Joe Biden ký thành luật. Dự luật này phân bổ ngân sách đầy đủ cho chính phủ đến tháng 9 và chấm dứt cuộc chiến về chi tiêu kéo dài hàng tháng trong năm tài chính 2024.

Ấn Độ từ chối nhận dầu thô Nga

dau nga
Ảnh minh họa

Tất cả các nhà máy lọc dầu Ấn Độ hiện từ chối nhận dầu thô của Nga được vận chuyển trên các tàu thuộc quyền sở hữu của công ty vận chuyển Sovcomflot với lý do tránh vi phạm các lệnh trừng phạt thứ cấp của Mỹ, Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu (22/3). Vào tháng trước, Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, nhân kỷ niệm hai năm ngày Nga đưa quân tấn công vào Ukraine.

Liên hợp quốc hối thúc Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres 
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres 

Phát biểu ngày 23/3 khi đến thăm cửa khẩu Rafah trên biên giới Ai Cập và Gaza, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres tuyên bố việc một hàng dài các xe tải chở viện trợ bị chặn bên phía lãnh thổ Ai Cập trong khi người dân Gaza đang bị đói là một sự xúc phạm về mặt đạo đức.

Nhà lãnh đạo tổ chức đa phương lớn nhất thế giới nhấn mạnh đã đến lúc Israel cần đưa ra một cam kết đảm bảo quyền tiếp cận không giới hạn hàng viện trợ nhân đạo trên khắp Gaza.

Nghi phạm tấn công khủng bố Moscow khai được thuê với giá 5.400 USD

Nghi phạm tấn công khủng bố Moscow
Hình ảnh nghi phạm đầu tiên bị bắt chup từ Telegram

Một trong những nghi phạm bị bắt giữ trong vụ tấn công khủng bố tại Moscow khai nhận hắn được hứa thưởng 500.000 rúp (5.400 USD) để thực hiện hành vi này. Người này cho biết thêm, một nửa số tiền đã được chuyển vào thẻ của hắn và nửa còn lại được nhận sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Tên này đã bị bắt khi cố gắng chạy trốn. 

Thêm một nhà máy lọc dầu của Liên bang Nga bị tấn công

nhà máy lọc dầu Novokuibyshevsk
Khói lửa bùng phát tại nhà máy lọc dầu Novokuibyshevsk ở tỉnh Samara của Liên bang Nga. Ảnh cắt từ clip của Euro Maidan Press

 

Rạng sáng 23/3/2024, một đám cháy đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu Novokuibyshevsk ở tỉnh Samara của Liên bang Nga sau khi có báo cáo rằng tại cơ sở này đã xảy ra một số vụ nổ. Thông tin sơ bộ cho thấy nhà máy lọc dầu này giống như 15 nhà máy lọc dầu và kho chứa dầu trước đó đều là mục tiêu của những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Ông Trump tuyên bố có sẵn 500 triệu USD tiền mặt

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có sẵn gần 500 triệu USD tiền mặt, bác bỏ suy đoán cho rằng ông không thể chi trả khoản phạt 454 triệu USD do dính vào các rắc rối pháp lý.

Cuối tháng trước, ông Trump đã bị Tổng chưởng lý bang New York Letitia James cáo buộc gian lận tài sản. Theo phán quyết, tổng mức phạt dành cho ông Trump cộng thêm tiền lãi lên tới 454 triệu USD.

Xuân An (t/h)