PINACO: Chăm lo tốt nhất cho đời sống người lao động

Ngày 24/6, Công ty Công ty cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (PINACO) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023.

pinaco hoi nghi nguoi lao dong

Đến dự hội nghị có ông Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 130 người lao động, đại diện cho 1.300 CBCV toàn Công ty.

Đoàn kết, đồng lòng - “chìa khóa” thành công

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị người lao động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023, ông Lê Văn Năm – Tổng Giám đốc Pinaco cho biết, năm 2022 các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của Pinaco đều vượt kế hoạch đề ra, doanh thu tăng 1% và lợi nhuận trước thuế tăng 3% so với kế hoạch 2022. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 16,34 triệu đồng/người/tháng, đạt 100% so với kế hoạch, đạt 98% so với cùng kỳ năm 2021.

Để đạt được những kết quả này, ngay từ những tháng đầu năm, Công ty đã triển khai nhiều Chương trình thúc đẩy tiêu thụ tại các điểm bán để giảm tồn kho, giảm áp lực tài chính cho hệ thống phân phối, lựa chọn thời điểm thích hợp điều chỉnh tăng giá bán để bù đắp chi phí đầu vào tăng. Mở rộng bán hàng kênh MT (Modern Trade), phát triển bán hàng vào những Siêu thị lớn và các chuỗi cửa hàng tiện lợi, mở rộng phân phối Pin Con Ó ra Miền Bắc, đẩy mạnh công tác bán hàng trên các kênh thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada và website Pinaco nhằm đa dạng hóa phương thức tiếp cận tới khách hàng.

Bên cạnh đó, củng cố bộ phận OEM nhằm đẩy mạnh doanh số ở khu vực OEM. Tăng cường tiếp cận và chăm sóc khách hàng, đã hợp tác thành công với nhiều dự án xe mới của khách hàng, nổi bật là dòng xe ô tô điện VF8 của Vinfast xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Từng bước mở rộng đội ngũ bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng OEM và NPP nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, hạn chế tăng tỷ lệ bảo hành, góp phần giảm chi phí.

Đối với xuất khẩu, tình hình gặp nhiều trở ngại kể từ khi có chiến sự Nga -Ukraina, phần lớn các nước Pinaco xuất khẩu chịu tác động sớm hơn Việt Nam, tình trạng mất giá đồng nội tệ so với USD khiến giá cả hàng hóa của ta đắt hơn và khó cạnh tranh hơn. Nhằm khắc phục, Công ty nỗ lực thảo luận và chia sẻ với khách hàng nhằm ổn định doanh số xuất khẩu. Thực hiện nhiều chương trình xây dựng thương hiệu, mở rộng địa bàn, mạng lưới phân phối ở khu vực Đông Nam Á.

ông lê văn năm pinaco
Ông Lê Văn Năm – Tổng Giám đốc Pinaco: Có được kết quả này là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ công nhân la động và tạo điều kiện thuận lợi để công ty tiếp tục thành công trong năm 2023

Nhờ đó, công tác xuất khẩu tới nay đạt tới quy mô khá lớn, đóng góp nhiều cho sự phát triển công ty ở hiện tại và tương lai, sản phẩm Pinaco đã xuất sang 43 quốc gia chiếm 20% tổng doanh thu, tài trợ 54% nguồn ngoại tệ cho nhập khẩu vật tư, tiêu thụ 29% sản lượng sản xuất Ắc quy. Đưa thương hiệu Pinaco có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Năm 2022 tuy có khó khăn nhưng doanh thu xuất khẩu tăng 13% so với 2021. Đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, sản phẩm Pinaco xuất khẩu sang 10/11 quốc gia, chiếm tỷ trọng 67% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Thành công này là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ công nhân la động và tạo điều kiện thuận lợi để công ty tiếp tục thành công trong năm 2023” – ông Lê Văn Năm khẳng định.

Những thành tích sản xuất kinh doanh của năm 2022 đã tạo điều kiện để doanh nghiệp chăm lo cho đời sống của người lao động. Ông Lê Văn Năm cho hay, công ty đã thực hiện đầy đủ các cam kết trong Thỏa ước lao động về việc bảo đảm việc làm, điều kiện làm việc và các quyền lợi của người lao động với rất nhiều ưu đãi. Luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động.

Theo đó, thu nhập bình quân của người lao động năm 2022 là 16,2 triệu đồng/người/tháng, đạt 97% với năm 2021.

Công ty còn uy trì thường xuyên công tác kiểm tra, chấm điểm về công tác An toàn (ATVSLĐ, PCCC, MT), 5S tại các Xí nghiệp nhằm đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho người lao động. Ngoài Bảo hiểm Y tế, Công ty mua thêm Bảo hiểm sức khỏe cho toàn thể cán bộ công nhân lao động (CBCNLĐ) với mức bình quân 3 triệu đồng/người với hạn mức khám chữa bệnh nội trú lên đến 130 triệu đồng/người/năm; Bảo hiểm nhân thọ và Hưu trí tự nguyện...

Nhân dịp kỷ niệm ngày 20/10, Công đoàn Công đã tổ chức thi nấu ăn trong CBCNLĐ; Đoàn thanh niên Công ty tổ chức Thi bóng đá mini giữa các đơn vị trong Công ty tại Xí nghiệp Ắc Quy Đồng Nai 2. Tham gia Hội thao do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức tại Cung văn hóa lao động TP. HCM từ ngày 22 - 23/6/2022 với các môn: bóng đá mini, cầu lông, bóng bàn, quần vợt. Đây cũng là dịp CBCNLĐ sinh hoạt, giao lưu giữa các đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (khu vực phía Nam).

Đặc biệt, để phát huy các phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, Pinaco đã phát động chiến dịch thi đua tháng 5 & 6 (từ ngày 02/5 - 30/6/2022) và chiến dịch thi đua quý IV/2022 (từ ngày 01/10 đến ngày 31/12/2022) được sự hưởng ứng tích cực của CBCNLĐ, đã có tác động rất tích cực góp phần vào kết quả kinh doanh năm 2022.

“Phong trào sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, thi đua thực hành tiết kiệm đã được duy trì tốt. Toàn công ty có 11 ý tưởng, 90 sáng kiến, giá trị làm lợi 8,9 tỷ đồng, khen thưởng: 81,435 triệu đồng, có 01 cá nhân được đề nghị cấp bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam” – ông Lê Văn Năm nhấn mạnh.

Năm 2023, phấn đấu doanh thu đạt 3.800 tỷ đồng

Nhận định về những thuận lợi của công ty trong năm 2023, ông Lê Văn Năm khẳng định, quan trọng nhất chính là đội ngũ cán bộ công nhân viên đoàn kết, tâm huyết trong công công việc. Đây là tiền đề quan trọng cho sự thành công trong năm 2023.

Bên cạnh đó, sản phẩm Pin & Ắc quy hầu hết đã được cải tiến nâng cao chất lượng, kéo dài thời gian sử dụng, mẫu mã đẹp hơn, chất lượng tốt hơn. Sản phẩm CMF, VRLA tiếp tục tăng trưởng tốt. Xuất khẩu đã có thị phần và đang được mở rộng tại khu vực Đông Nam Á và mở thêm thị trường mới tại Nam Phi. Năng lực sản xuất ắc quy đã được nâng lên với tất cả các chủng loại sản phẩm. Có khả năng đáp ứng đủ cho tiêu thụ ngay cả lúc thị trường tăng đột biến.

Do đó, dù gặp nhiều khó khăn song Pinaco vẫn đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.800 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 198 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục phát huy sáng kiến, chăm lo tốt cho người lao động.

ong lê hoàng pinaco
Ông Lê Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Pinaco là một tập thể mạnh, có tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Pinaco sẽ vượt qua những khó khăn thách thức đó để hoàn thành kế hoạch sản xuất đã đặt ra

Ghi nhận những kết quả mà Pinaco đạt được, ông Lê Hoàng khẳng định, những thành tích của Pinaco đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung mà Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đạt được trong năm vừa qua. Ông Lê Hoàng cũng ghi nhận và đánh giá cao tập thể lãnh đạo và Công đoàn công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 dân chủ, cởi mở với đầy đủ nội dung quy định.

Năm 2023, còn nhiều khó khăn, thách thức, song ông Lê Hoàng tin rằng Pinaco là một tập thể mạnh, có tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Cùng với những kinh nghiệm có được trong giai đoạn khó khăn, Pinaco sẽ vượt qua những khó khăn thách thức đó để hoàn thành kế hoạch sản xuất đã đặt ra, qua đó có điều kiện đảm bảo đời sống, thu nhập tốt nhất cho người lao động.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của cấp trên, ông Lê Văn Năm khẳng định Pinaco sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết trong nội bộ người lao động, giúp công ty đạt được nhiều kết quả khả quan hơn trong năm 2023.

pinaco ky thoa uoc lao dong tap the
Ông Lê Văn Năm, Tổng Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty ký Thỏa ước lao động tập thể

Tại hội nghị, Tổng giám đốc công ty đã giành thời gian giải đáp những ý kiến đóng góp, kiến nghị của Người lao động. Công ty cũng Ký Thỏa ước lao động tập thể năm 2023 và bầu Ban Thanh tra nhân dân Công ty nhiệm kỳ 2023 – 2025. Kết thúc Hội nghị, Nghị quyết Hội nghị đã được thông qua với tỷ lệ đồng thuận cao.

Năm 2022, Pinaco đã vinh dự giành nhiều phần thưởng, danh hiệu như:

- Cờ thi đua của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp do đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua;

- Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà;

- Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022;

- Cờ thi đua của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2023;

- Cờ thi đua của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho Công ty, Xí nghiệp Pin Con Ó, Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai 2.

Trần Bản