Petrolimex: Trao tặng 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa trao tặng 2 tỷ đồng hưởng ứng Tháng cao điểm 'Vì người nghèo' và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2023.

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã trao 2 tỷ đồng hưởng ứng Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2023 do UBND phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ) thành phố Hà Nội tổ chức.

petrolimex ủng hộ
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Ngọc Tú trao tặng 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội Lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp

Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025 đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân Thủ đô thông qua Quỹ "Vì người nghèo" TP Hà Nội. Sự đóng góp đó mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn, bổ sung thêm nguồn lực xã hội quan trọng để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thành phố.

Tuy nhiên, vì nhiều điều kiện hoàn cảnh khác nhau, đặc biệt là ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, trong những năm qua, vẫn còn một bộ phận người dân gặp khó khăn trong cuộc sống như: Nhà ở xuống cấp, thiếu phương tiện sản xuất, gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo,... rất cần được quan tâm, hỗ trợ.

petrolimex ụng ho
Lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh mong muốn Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2023 sẽ là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và nhân dân Thủ đô tiếp tục thể hiện tinh thần "thương người như thể thương thân" bằng những hành động thiết thực cụ thể trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cuộc sống tốt hơn và cơ hội thay đổi cuộc đời.

Việc hưởng ứng và ủng hộ Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2023 của TP Hà Nội sẽ tiếp tục lan tỏa “Tinh thần tương thân, tương ái” của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Trong những năm qua, không chỉ nổi bật với vai trò doanh nghiệp Nhà nước có nhiều đóng góp quan trọng cho nền kinh tế quốc gia trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, Petrolimex luôn chú trọng và quan tâm đến công tác ASXH, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, góp phần ổn định chính trị, xã hội và tạo động lực để phát triển kinh tế bền vững.

Tại Lễ phát động, 128 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tham gia ủng hộ với tổng số tiền 50 tỷ 117 triệu đồng. Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố trích Quỹ “Vì người nghèo” trao kinh phí hỗ trợ cho 245 hộ nghèo trên địa bàn thành phố với tổng số tiền 10 tỷ 400 triệu đồng. Số kinh phí trên sẽ được phân bổ cho huyện, thị xã để xét chọn các hộ nghèo bảo đảm đúng tiêu chí, công khai, công bằng, minh bạch

Linh Chi