Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ 4 liên tiếp

Với nỗ lực đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tạo môi trường làm việc giúp phát huy tối đa tài năng của mỗi nhân viên và cùng tạo ra giá trị chung cho cộng đồng, Nestlé Việt Nam vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023.

Ngày 29/10, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023, trong chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, Nestlé Việt Nam được danh hiệu này.

Năm nay, sau các bước đánh giá, chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” đã chọn ra 64 doanh nghiệp để vinh danh. Theo ban tổ chức, đây là những doanh nghiệp đã không ngừng cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Nestlé Việt Nam
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần thứ 4 liên tiếp

Là công ty thực phẩm hàng đầu thế giới, Nestlé tin tưởng vào sức mạnh của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người. Nhân viên là một trong những nguồn lực quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu chung này.

Vì thế, tại Việt Nam, Nestlé luôn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện cho người lao động, thông qua các chương trình đa dạng, nhằm: Đảm bảo về mặt tài chính (lương bổng và phúc lợi), đảm bảo sự an toàn, sức khỏe về thể chất và tinh thần, tăng cường hoạt động ghi nhận và khen thưởng, tăng cường hoạt động kết nối với nhân viên. Các chính sách này luôn được duy trì ngay cả trong thời điểm xảy ra đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, một trong những điểm nổi bật trong chính sách nhân sự của Nestlé Việt Nam là tạo ra môi trường làm việc linh hoạt và truyền cảm hứng, nơi mà cơ hội phát triển nghề nghiệp được xây dựng dựa trên thế mạnh của từng cá nhân, qua chính sách nuôi dưỡng, thúc đẩy tiềm năng cho nhân viên và trao quyền cho người trẻ.

Cụ thể, Nestlé Việt Nam thúc đẩy văn hóa thử nghiệm và sáng tạo, giúp nhân viên bứt phá khỏi giới hạn của bản thân, mở ra các chương trình huấn luyện, cố vấn và đào tạo chuyên sâu kết hợp kế hoạch luân chuyển phòng ban hoặc môi trường làm việc quốc tế. Nhân viên có cơ hội thăng tiến không ràng buộc thâm niên hay cấp bậc. Cho đến nay, trung bình mỗi năm, Nestlé Việt Nam đầu tư hơn 20 tỉ đồng cho những hoạt động tập huấn, đào tạo đa dạng cả trong và ngoài nước nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động

Phát triển bền vững luôn là ưu tiên hàng đầu của công ty, Nestlé cam kết đóng góp vào một tương lai lành mạnh hơn cho con người và hành tinh. Vì thế, đội ngũ nhân viên được truyền cảm hứng và tham gia tạo ra giá trị chung, tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường, thông qua các sáng kiến đang được Nestlé Việt Nam thực hiện về phòng chống và thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển bao bì bền vững, thu mua có trách nhiệm, và quản lý nguồn nước.

Nestlé Việt Nam
Chương trình đào tạo _Quản trị viên tập sự_ hỗ trợ các bạn trẻ phát triển nghề nghiệp một cách nhanh chóng và toàn diện, trở thành một đội ngũ lãnh đạo tương lai của Nestlé

Tại Nestlé Việt Nam, công ty còn thực hiện cam kết phát triển thế hệ trẻ, mang lại cho thế hệ trẻ Việt Nam cơ hội việc làm cũng như các kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân tại những nơi làm việc trong tương lai. Thông qua “Sáng kiến thanh niên toàn cầu” (Nestlé Needs YOUth), Nestlé Việt Nam thực hiện nhiều chương trình tạo cơ hội việc làm thông qua tuyển dụng các vị trí chính thức và thời vụ cho sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, tổ chức các chương trình đào tạo, thực tập sinh, các chương trình định hướng nghề nghiệp (Ngày hội việc làm, cố vấn, huấn luyện, tư vấn nghề nghiệp),… Trong 9 tháng đầu năm 2023, các chương trình này đã tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp cho hơn 26.200 bạn trẻ dưới 30 tuổi.

Trước đó, Nestlé Việt Nam cũng lọt vào Top 3 trong bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong 5 năm liên tiếp (2018 - 2022). Bảng xếp hạng dựa trên kết quả khảo sát với hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc, được thực hiện bởi công ty Anphabe và kiểm chứng độc lập bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage.

Nestlé Việt Nam

Thành lập tại Việt Nam vào năm 1995, Nestlé Việt Nam hiện vận hành 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối đặt tại tỉnh Đồng Nai và Hưng Yên, cùng đội ngũ hơn 2.300 nhân viên, và tạo việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng cho hơn 10.000 lao động.

Thái Dương