Máy tính Thánh Gióng đạt giải nhờ bảo vệ dữ liệu theo công nghệ NAND tiêu chuẩn ISO 27001

Tối 16/10/2023, Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng đã vinh dự nhận giải Nhì cho Giải pháp Máy vi tính Bảo vệ dữ liệu theo công nghệ NAND tiêu chuẩn ISO 27001 tại Lễ trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ I.

Hội thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hà Nội, Hội nông dân Hà Nội phối hợp tổ chức.

Máy tính Thánh Gióng đạt giải Nhì Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật TP.Hà Nội lần thứ I

Đại diện Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng lên nhận giải thưởng của Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ I

 

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Thành phố Hà Nội lần thứ I, năm 2022-2023 nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của các cấp, các ngành, các tổ chức  và cá nhân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các đề tài, giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố.

Ngoài ra, Hội thi còn có mục đích tuyển chọn các công trình, đề tài, giải pháp kỹ thuật xuất sắc tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ XVII, năm 2022-2023 và Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam (VIFOTEC) năm 2023.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội Lê Xuân Rao, Ban tổ chức Hội thi đã nhận được 715 đề tài, giải pháp tham gia dự thi. Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 58 giải pháp xứng đáng nhất để xét trao giải, gồm: 5 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba và 22 giải Khuyến khích.

Trong đó, nhiều giải pháp kỹ thuật có tính mới, sáng tạo, tiếp cận với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Các giải pháp dự thi đã được ứng dụng và trải nghiệm trong cuộc sống, thể hiện tâm huyết, sáng tạo vì sự nghiệp phát triển khoa học kỹ thuật, vì sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội.

Máy tính Thánh Gióng đạt giải Nhì Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật TP.Hà Nội lần thứ I
Hội thi lần thứ I đã thành công rực rỡ với 715 đề tài, giải pháp tham gia dự thi

 

Tham gia Hội thi, Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng đem đến “Giải pháp Máy vi tính Bảo vệ dữ liệu theo công nghệ NAND tiêu chuẩn ISO 27001 - An toàn thông tin quốc gia”, Make in Vietnam thuộc Lĩnh vực Công nghệ thông tin; Điện tử, viễn thông; Giải pháp sáng tạo trong quản lý, điều hành cơ quan đơn vị. Vượt qua 715 đề tài, giải pháp dự thi, Giải pháp của Máy tính Thánh Gióng đã vinh dự đạt giải Nhì chung cuộc. Đây là phần thưởng xứng đáng cho tập thể nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong 90 ngày làm việc liên tục.

Ông Lại Hoàng Dương – Giám đốc  Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng, Chủ nhiệm nhóm nghiên cứu Giải pháp cho biết, với 18 năm hoạt động trong lĩnh vực điện tử, Máy tính Thánh Gióng luôn trăn trở bởi nỗi đau mất dữ liệu người dùng. Bởi vậy, với “Giải pháp Máy vi tính Bảo vệ dữ liệu theo công nghệ NAND tiêu chuẩn ISO 27001”, sản phẩm được cung cấp kèm giải pháp mã hóa tiên tiến nhất thông qua hệ thống online theo phương thức xác thực định danh và xác thực khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ. "Công nghệ Flash NAND đã được thế giới áp dụng một tiêu chuẩn chung để sản xuất ra các loại ổ đĩa thể rắn như thẻ SD và SSD…

Máy tính Thánh Gióng đạt giải Nhì Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật TP.Hà Nội lần thứ I
Hội đồng giám khảo của Hội thi thẩm định Giải pháp của Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng tại văn phòng và Nhà máy sản xuất

 

Tuy nhiên, với giải pháp 5 lớp bảo vệ dữ liệu sẽ là bước đột phá nhằm đem lại sự an toàn cho người dùng thông qua phương diện vật lý và an toàn. Công nghệ NAND được Máy tính Thánh Gióng và SSTC phát triển theo tiêu chuẩn an toàn thông tin ISO 27001:2022 để hướng tới việc cung cấp những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong và ngoài nước" - ông Dương nhấn mạnh.

PV