Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam hoàn thành đóng mới 2 tàu

Sáng ngày 06/110/2010, tại công trường chế tạo Cảng Hạ lưu PTSC tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) và Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC - đơn

Đây là hai tàu dịch vụ chuyên ngành dầu khí được PTSC đầu tư và tự đóng mới. Đây cũng là lần đầu tiên một đơn vị thành viên của PetroVietnam trực tiếp triển khai thực hiện đóng mới tàu chuyên dụng dầu khí tại Việt Nam. Hai con tàu được thiết kế, thi công và được cấp chứng chỉ bởi đăng kiểm quốc tế Lloyd’s Register, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, quy phạm, tiêu chuẩn của tàu chuyên dụng dầu khí hiện đại, được phép hoạt động tại tất cả các vùng biển quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh La Thăng - Chủ tịch Hội đồng thành viên PetroVietnam nhấn mạnh: ”Cùng với việc liên tiếp hoàn thành nhiều công trình dầu khí lớn trong thời gian qua, việc thực hiện thành công dự án đóng mới 02 tàu dịch vụ dầu khí có yêu cầu cao, kỹ thuật phức tạp ngay trong lần đầu tiên thực hiện, đảm bảo chất lượng quốc tế và được đăng kiểm quốc tế Lloyd’s Register cấp chứng chỉ, vượt tiến độ đề ra, tiết kiệm kinh phí gần 30 tỷ đồng của PTSC tiếp tục là một minh chứng rõ ràng cho năng lực của PTSC trong việc vươn ra lĩnh vực dịch vụ mới là đóng mới Phương tiện nổi phục vụ Công nghiệp Dầu khí đầu tiên ở Việt Nam. Điều này cũng khẳng định chủ trương và định hướng đúng đắn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong việc phát huy nội lực, phát triển ngành dịch vụ dầu khí, cơ khí nói chung và cơ khí dầu khí nói riêng, hướng đến xuất khẩu dịch vụ và phát triển ra thị trường nước ngoài”.

  • Tags: