Long An: Hơn 30.000 xuất quà chăm lo “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”

Lễ hội mừng xuân Quý Mão 2023: “Tết Sum vầy- Xuân gắn kết” được diễn ra trong 7 ngày (03/01-10/01) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn dành riêng cho công nhân, lao động tại các khu công nghiệp tỉnh Long An.
lễ hội mừng xuân
 Hơn 30.000 xuất quà chăm lo “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”

Lễ hội mừng xuân tại Khu công nghiệp Long Hậu ( Long An) là hoạt động thường niên được Công đoàn các Khu công nghiệp phối hợp với Công ty cổ phần Long Hậu và Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Được biết, đây là năm thứ 7 hoạt động này được duy trì tổ chức, nhằm mục đích chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên toàn tỉnh Long An. Cũng là hoạt động được người lao động mong chờ nhất vào dịp tết đến xuân về.

Tại lễ hội xuân có nhiều hoạt động như: Tuần lễ mua sắm tết với nhiều chính sách ưu đãi tại Phiên chợ xuân; Hội thi “Tiếng hát công nhân, lao động mừng xuân Quý Mão năm 2023"; Hội thi “Chưng mâm ngũ quả”; Chương trình ca nhạc miễn phí hàng đêm; bốc thăm trúng thưởng may mắn; trao quà tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…nên đã thu hút được đông đảo công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp tham gia.

Chuỗi sự kiện được đông đảo người lao động quan tâm nhất là phiên chợ xuân với các gian hàng phức lợi được tổ chức tại 3 địa điểm là Khu công nghiệp Thuận Đạo (huyện Bến Lức), Hòa Bình (huyện Thủ Thừa) và Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Phiên chợ xuân có sự tham gia của 65 gian hàng phúc lợi bày bán nhiều mặt hàng, sản phẩm dịp tết với mức giá ưu đãi để đáp ứng nhu cầu mua sắm tết cho công nhân, lao động.

Ngoài ra, Công đoàn các Khu công nghiệp còn tổ chức phương tiện đưa đón (hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần vé tàu, xe) đoàn viên, người lao động có nhu cầu về quê đón Tết và quay trở lại làm việc bảo đảm an toàn, thuận lợi, chu đáo.

lễ hội mừng xuân
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Nguyễn Văn Quí trao quà cho công nhân, lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An trao 31.500 suất quà Tết cho đoàn, viên người lao động khó khăn, trao quà cho khoảng 17.000 lao động mất việc làm và giảm giờ làm. Tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách công tỉnh Long An và ngân sách tỉnh

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, đời sống của công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Hoạt động mừng xuân này của liên đoàn có ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện rõ tấm lòng và sự quan tâm, chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động, giúp họ có một mùa xuân vui tươi, đầm ấm hơn. Nhất là những công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn bị mất việc làm, giảm giờ làm, giảm thu nhập.

Minh Huế