Lan tỏa tinh thần xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp trong Bộ Công Thương

Sau hơn 2 tháng phát động, Phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” đã đạt được những kết quả nổi bật, góp sức lan toả giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan khuôn viên trụ sở Bộ Công Thương.

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tổng kết Phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh sạch đẹp”.

Xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp trong Bộ Công Thương
Toàn cảnh buổi Lễ tổng kết Phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐTN ngày 16/3/2023 của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương về việc phát động phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã thu hút sự tham gia của đông đảo cơ sở đoàn, tạo nên một làn gió mới trong đoàn viên, thanh niên nói riêng và cán bộ công chức người lao động ngành Công Thương nói chung khi những hoạt động xanh dần trở thành thói quen.

Xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp trong Bộ Công Thương
Đồng chí Đỗ Hải Đăng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương báo cáo tổng kết Phong trào thi đua

Báo cáo tại buổi Lễ tổng kết phong trào, đồng chí Đỗ Hải Đăng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương cho biết, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã đầu tư công phu, kỹ lương, ngay từ việc ban hành Kế hoạch thực hiện, các bài dự thi đa dạng hoạt động như: dọn dẹp vệ sinh môi trường, cảnh quan khuôn viên nơi làm việc; tạo ra các góc cây xanh, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp phòng làm việc, nơi làm việc,…

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng tích cực tham gia tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ Công Thương về sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm.

“Đáng chú ý, Chi đoàn Tạp chí Công Thương đã có hoạt động tạo các nhãn dán trên công tắc, vòi nước về cách thức tiết kiệm điện, nước; thu gom pin đã qua sử dụng góp phần bảo vệ môi trường,…” - Đồng chí Đỗ Hải Đăng nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ Phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp”, Chương trình đổi giấy vụn lấy cây xanh để bàn được đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc hưởng ứng rất tích cực. Chương trình đã thu hút hơn 20 cơ sở đoàn tham gia với những con số vô cùng ấn tượng, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã thu về: 861 kg giấy vụn - tương đương đổi được 87 cây xanh để bàn.

Xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp trong Bộ Công Thương
Với các hoạt động hưởng ứng sáng tạo, phong phú và thiết thực, Tạp chí Công Thương đã xuất sắc mang về giải Nhất cho đơn vị

Với các hoạt động hưởng ứng sáng tạo, phong phú và thiết thực của Tạp chí Công Thương đã xuất sắc mang về giải Nhất cho đơn vị. Giải Nhì thuộc về Đoàn Thanh niên Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia và Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương. Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Chi đoàn Liên Vụ và Chi đoàn Vụ Pháp chế đồng giải Ba.

Chia sẻ tại Lễ tổng kết, Bí thư Chi đoàn Tạp chí Công Thương Nguyễn Phương Thảo cho biết, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức một sân chơi ý nghĩa cho các cơ sở đoàn có cơ hội triển khai nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực. Đặc biệt, Chi đoàn Tạp chí Công Thương đã triển khai được những hoạt động mang tính chất lâu dài hơn như dán thông điệp kêu gọi tắt đèn, tắt nước, giữ vệ sinh hay thu gom và đổi pin. Mặt khác, thông qua Chương trình, các cơ sở đoàn cũng đã có sự phối hợp tốt hơn, đa dạng và có chiều sâu hơn, hy vọng đây là tiền đề để có thêm nhiều hoạt động phối hợp giữa các cơ sở đoàn một cách hiệu quả, thiết thực trong thời gian tới.

Xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp trong Bộ Công Thương
Giải Nhì thuộc về Đoàn Thanh niên Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia và Đoàn Thanh niên Cục Công Thương địa phương
Xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp trong Bộ Công Thương
Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Chi đoàn Liên Vụ và Chi đoàn Vụ Pháp chế đồng giải Ba

Phát biểu tổng kết buổi Lễ, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Hoàng Trần Phương cho rằng, Đoàn Thanh niên Bộ và các cơ sở đoàn trực thuộc đã tích cực hưởng ứng và thực hiện các chiến dịch, hoạt động hiệu quả, có ý nghĩa như: Dọn dẹp vệ sinh môi trường, cảnh quan xung quanh cơ quan, đơn vị; đổi giấy vụn lấy cây xanh; sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp; thực hành tiết kiệm điện... Qua đó, phong trào đã tạo ra được hiệu ứng và sức lan tỏa lớn đến toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Công Thương, góp phần tạo ra năng lượng tích cực để động viên, khuyến khích mọi người làm việc hiệu quả hơn.

“Với những kết quả đã đạt được, thời gian tới hy vọng rằng các cơ sở đoàn trực thuộc sẽ tiếp tục tích cực triển khai các phong trào xây dựng công sở văn minh tại cơ quan, đơn vị theo hướng sáng tạo, hiệu quả và ý nghĩa hơn nữa. Đồng thời, cũng mong rằng đoàn viên, thanh niên Bộ sẽ có trách nhiệm giữ gìn nơi làm việc xanh - sạch - đẹp, góp phần tạo động lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.” - Đồng chí Hoàng Trần Phương chia sẻ.

Xây dựng công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp trong Bộ Công Thương
Phong trào thi đua xây dựng “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” đã đạt được những kết quả nổi bật, góp sức lan toả giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan khuôn viên trụ sở Bộ Công Thương.
Huyền My