Hợp tác Việt Nam - Đan Mạch: Nâng cao hiệu quả thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu

Ngày19/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Phó Đại sứ quán Đan Mạch Lis Rasmussen Rosenholm về việc triển khai Chương trình thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu (CCAM).

Theo Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đan Mạch về Chương trình CCAM, nguồn vốn do Chính phủ Đan Mạch tài trợ được Chính phủ Việt Nam hòa ngân sách để thực hiện: Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với BĐKH tại Bộ TN&MT; Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Bộ Công Thương. 

Hợp phần thích ứng với BĐKH sẽ hỗ trợ thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về Ứng phó với BĐKH của Bộ TN&MT ở cấp độ quốc gia và cụ thể là Bến Tre và Quảng Nam, hai tỉnh dễ bị tác động bởi BĐKH nhất. Mục tiêu của hợp phần là nâng cao năng lực và hiệu quả ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam nhằm bảo đảm phát triển bền vững. Từ năm 2011-2012, tỉnh Quảng Nam rất quan tâm đến việc triển khai thực hiện chương trình nhằm mang lại hiệu quả cho cộng đồng dân cư, đẩy nhanh công tác giảm nghèo cho nhân dân vùng dễ bị tổn thương. Tỉnh Quảng Nam đã xây dựng được kế hoạch tổng thể cho cả Chương trình trong giai đoạn 2011-2015; ổn định về tổ chức; đa số hoạt động có liên quan đến biến đổi khí hậu đã được tổ chức thực hiện, trong đó có một số công trình dự án đã được lồng ghép vào chương trình quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Theo kế hoạch đến cuối năm 2012 sẽ có 100% công trình hoàn thành.

  • Tags: