Vinamilk đạt Top 10 thương hiệu được yêu thích nhất VN năm 2010

Nielsen Singapore vừa công bố kết quả Vinamilk đạt Top 10 thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất Việt Nam năm 2010. Tiêu chí đánh giá thương hiệu mạnh điều tra dựa trên số liệu người tiêu dùn

Danh sách được công bố Top 10 gồm: Vinamilk, Coca-Cola, Honda, Nokia, Big-C, MobiFone, Vietcombank, Saigon Co.opMart, Viettel, Sony. Trong đó, xét riêng về ngành giải khát thì Vinamilk đứng vị trí số 1 do đã chiếm ưu thế về chất lượng, chiến lược về giá, sự yêu thích về thương hiệu… 

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam được biết đến với tên gọi Vinamilk, hiện là công ty sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam với đa dạng chủng loại sản phẩm, như: Sữa đặc, sữa nước, sữa chua, nước ép trái cây các loại, trà xanh, nước uống đóng chai và dòng sữa bột Dielac của Vinamilk. Dielac Mama bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà mẹ mang thai và cho con bú, nhóm sữa bột Dielac Alpha cho trẻ từ 0 tháng đến 6 tuổi. Với công thức độc quyền Dielac Alpha bổ sung sữa non Colostrum, DHA, Choline, Omega 3, Omega 6, Vitamin và các dưỡng chất cần thiết khác nhằm cung cấp cho bé một năng lượng sống và sức đề kháng mạnh mẽ cho bé sự phát triển toàn diện về cả trí óc và cơ thể. 

Nielsen là công ty truyền thông và thông tin hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp thông tin về đo lường các chỉ số truyền thông, thị trường và tạp chí Campaign của Singapore đã xếp hạng Top 10 thương hiệu mạnh trong tiêu dùng ở Việt Nam, cùng các thương hiệu mạnh trong từng lĩnh vực. Theo đánh giá của Nielsen thị trường tiêu dùng Việt Nam trong 10 năm tới là rất khả quan khi thu nhập của người dân Việt Nam ngày một cao, sẵn sàng chi trả cho nhiều loại mặt hàng, dịch vụ khác nhau như dinh dưỡng, sức khỏe, làm đẹp và đồ điện tử… 

Ngoài Top 10 thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam, Vinamilk vừa nhận giải thưởng Top 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực châu Á năm 2010 do Forbes Asia trao tặng. Đây là lần đầu tiên và duy nhất một công ty Việt Nam - Vinamilk được tạp chí chuyên xếp hạng Forbes Asia ghi nhận sự xuất hiện trong danh sách bình chọn này. Theo tính toán của Forbes, trong 12 tháng năm 2009 (làm căn cứ xét chọn), doanh thu của Vinamilk đạt 575 triệu USD, đứng thứ 16 trong số 200 công ty. Lợi nhuận ròng đạt 129 triệu USD, đứng thứ 18 và giá trị thị trường đạt 1,56 tỷ USD và như vậy đứng thứ 31.

  • Tags: