Hàng trăm thành viên CLB chạy Công viên Hoà Bình (HBPR) tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Là CLB chạy có rất đông thành viên tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, CLB chạy Công viên Hoà Bình (HBPR) hiện có hơn 100 thành viên đăng ký tham gia Giải chạy và đều đang giữ những vị trí khá cao trên bảng xếp hạng.
Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
CLB chạy Công viên Hoà Bình (HBPR) hiện là CLB có nhiều nhất số lượng thành viên tham gia Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Chia sẻ với phóng viên của Tạp chí Công Thương, anh Hoàng Huy - Chủ tịch CLB chạy Công viên Hoà Bình (HBPR) cho biết, ngay khi Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 được phát động, CLB chạy HBPR đã rủ nhau cùng tham gia để lan toả thói quen luyện tập chạy bộ và cũng để hưởng ứng thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” của chương trình.

Việc tổ chức Giải chạy trực tuyến của Bộ Công Thương là một sáng kiến rất hay, không chỉ thu hút nhiều hơn số lượng vận động viên tham gia chạy bộ rèn luyện sức khoẻ mà còn giúp lan toả rộng rãi hơn thông điệp của chương trình.

Hiện HBPR có hơn 100 thành viên đăng ký tham gia Giải chạy trực tuyến và đều đang giữ vị trí khá cao trên bảng xếp hạng. Hàng tuần, CLB chạy HBPR đều có lịch tập chạy bộ rất bài bản, chia theo nhiều nhóm tốc độ khác nhau. Thông qua hoạt động tích cực này, CLB đã thu hút được rất nhiều thành viên tham dự và hiện là CLB hàng đầu về số lượng thành viên cũng như thành tích thi đấu.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Các thành viên trong CLB chạy Công viên Hoà Bình (HBPR) cùng tham gia đường đua trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Đánh giá về Thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, anh Hoàng Huy cho rằng, “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” là một thông điệp rất ý nghĩa. Khi đề cập tới “thói quen”, việc tiết kiệm điện hay chạy bộ sẽ giống nhau ở điểm này, vì khi đã tạo thành thói quen thì dù ở đâu cũng sẽ có ý thức tiết kiệm điện và dù ở đâu cũng có thể tự tập chạy để nâng cao sức khoẻ của bản thân.

Hơn nữa, khi đã trở thành thói quen, hành động tiết kiệm điện của mỗi cá nhân sẽ lan tỏa tới những người xung quanh, giúp hình thành nên cả một cộng đồng xã hội có thói quen tốt khi không lãng phí điện. Tương tự, thói quen chạy bộ của mỗi người cũng sẽ góp phần tạo nên một cộng đồng có thể trạng khỏe mạnh, giảm thiểu những vấn đề về sức khỏe do ít vận động.” - Anh Hoàng Huy nhấn mạnh.

Thông qua việc tổ chức Giải chạy trực tuyến, thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” sẽ được lan toả rộng rãi hơn đến người dân trên mọi miền đất nước, giúp nâng cao nhận thức toàn xã hội và khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, người dân trong thực hành tiết kiệm điện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, đưa việc tiết kiệm điện trở thành một thói quen ở mọi lúc mọi nơi. Hoạt động này cũng góp phần hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu COP 26.

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Hiện HBPR có hơn 100 thành viên đăng ký tham gia Giải chạy trực tuyến và đều đang giữ vị trí khá cao trên bảng xếp hạng

Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ tiếp tục kéo dài đến 23h59 ngày 31/3/2024 trên ứng dụng điện thoại Uprace.

Các vận động viên đăng ký và tham gia Giải chạy theo hình thức thi đấu cá nhân. Hoàn thành tổng quãng đường tích luỹ tối thiểu là 40km, vận động viên sẽ nhận được chứng nhận của Giải chạy.

Top 3 vận động viên hoàn thành và có tổng số quãng đường chạy tích luỹ cao nhất trong thời gian diễn ra Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ là 3 vận động viên thắng giải. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải nhất: 3.000.000 đồng; Giải nhì: 2.000.000 đồng và Giải ba: 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, top 30 vận động viên dẫn đầu Giải chạy cũng sẽ nhận được áo, vòng tay và huy chương danh dự của chương trình.

Ban Tổ chức xin trân trọng cảm ơn Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã đồng hành cùng Giải chạy trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 là một trong những hoạt động sự kiện tập trung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 do Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức.

Thông tin về Giải chạy thường xuyên được cập nhật, đăng tải trên Tạp chí Công Thương điện tử (https://tapchicongthuong.vn/) và Fanpage Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2019-2030 (https://www.facebook.com/vptknl2019).

An Chi