Hải Dương: Thêm 9 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng

UBND tỉnh Hải Dương vừa tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 doanh nghiệp với 9 dự án đầu tư vào tỉnh với tổng số vốn hơn 2.200 tỷ đồng.
hai duong trao giay chung nhan dau tu
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 doanh nghiệp

Đây là đợt trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần thứ nhất năm 2024 của Hải Dương, trong đó có 4 doanh nghiệp nước ngoài và 4 doanh nghiệp trong nước. Cụ thể:

Dự án của nhà đầu tư Hồng Kông (Trung Quốc) Korninghill Group Limited với mục tiêu sản xuất đồ chơi, văn phòng phẩm, điện gia dụng, khuôn mẫu với tổng vốn góp 3 triệu USD.

Nhà đầu tư Jia Ri Xing Limited đầu tư sản xuất bộ đàm và các sản phẩm từ plastic với vốn đầu tư khoảng 4 triệu USD.

Dự án sản xuất đầu nối, sản phẩm kim loại, thiết bị điều khiển, sản phẩm từ plastic do nhà đầu tư Jiaxu Development Industrial Co., Limited đề xuất có tổng vốn 2 triệu USD.

Nhà đầu tư Qizhen Industrial Co.ltd đề xuất thực hiện dự án sản xuất đồ nhựa phục vụ gia dụng, lắp ráp xe đẩy, sản phẩm điện tử có vốn khoảng 4 triệu USD.

Công ty CP Tập đoàn công nghệ Hanin Việt Nam đề xuất đầu tư 93 tỷ đồng để thực hiện dự án sản xuất sản phẩm từ plastic, sản xuất, gia công, dập kim loại.

Công ty TNHH Nhựa sinh thái NK đề xuất triển khai dự án sản xuất và kinh doanh bao bì plastic khoảng 150 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng nhà xưởng và văn phòng cho thuê do Công ty TNHH một thành viên Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Đại An đề xuất thực hiện với tổng vốn đầu tư 249,8 tỷ đồng.

2 dự án đầu tư do Công ty TNHH Phát triển công nghiệp Phúc Điền mở rộng đề xuất thực hiện với mục tiêu xây dựng nhà xưởng, văn phòng, nhà kho để cho thuê phục vụ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ lưu kho bãi, tư vấn bất động sản, logistic với tổng vốn khoảng 1.361 tỷ đồng.

Năm 2023, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương cấp mới, điều chỉnh tăng vốn đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 1,2 tỷ USD cho các dự án FDI; cấp mới và điều chỉnh tăng vốn với tổng số vốn đăng ký trên 6.000 tỷ đồng cho các dự án DDI (dự án đầu tư trực tiếp trong nước) vào các khu công nghiệp trên địa bàn.

Thông tin từ Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, từ đầu năm 2024 đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được khoảng 2.600 tỷ đồng. Trong đó, cấp mới cho 7 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài; điều chỉnh cho 5 lượt dự án tăng vốn đầu tư) và thu hút khoảng 1.870 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước.

Tính đến ngày 19/2, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 375 dự án đầu tư thứ cấp; trong đó có 294 dự án FDI đến từ 26 quốc gia và vùng, lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 6,1 tỷ USD và 81 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 13.972 tỷ đồng; suất vốn đầu tư bình quân của dự án khoảng 17,9 triệu USD/dự án.

Thời gian qua, việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt nhiều kết quả khả quan. Trong năm 2023, Hải Dương thu hút FDI đạt 1,136 tỷ USD (gấp 3,1 lần), vốn đầu tư trong nước đạt 11.675 tỷ đồng (gấp 5,6 lần) so với năm 2022.

Hải Dương đã và đang tập trung đẩy mạnh thu hút dự án đầu tư có hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, sử dụng ít đất đai, lao động và nguồn lực, gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong đó, Hải Dương xác định các ngành nghề, lĩnh vực trọng tâm gồm: Sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, chế biến, chế tạo, điện tử; chế biến nông sản thực phẩm; lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, công nghệ nguồn, công nghệ sinh học, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ môi trường, năng lượng sạch…

Khánh Vy