Giải pháp thông minh bảo vệ và điều khiển trạm điện phân phối

Tập trung tất cả chức năng điều khiển và bảo vệ trong một thiết bị duy nhất tuân thủ IEC 61850 ở cấp độ trạm, giải pháp Kỹ thuật số ABB AbilityTM SSC600 giúp làm giảm độ phức tạp của mạng lưới và hỗ trợ quản lý tài sản tối ưu.
abb ra mat
ABB tại Việt Nam vừa ra mắt Giải pháp Bảo vệ và Điều khiển Trạm điện phân phối Kỹ thuật số ABB AbilityTM SSC600

Những thay đổi đang diễn ra trong ngành năng lượng dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về các giải pháp và thiết bị thông minh để điều khiển và bảo vệ trạm điện phân phối. Giải pháp khả thi nhất để tích hợp các nguồn năng lượng này là tự động hóa.

ABB tại Việt Nam vừa ra mắt Giải pháp Bảo vệ và Điều khiển Trạm điện phân phối Kỹ thuật số ABB AbilityTM SSC600, một phương thức đổi mới để bảo vệ và điều khiển tập trung các mạng lưới phân phối.

SSC600 được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ vững chắc, đã được minh chứng của ABB thể hiện qua dòng rơle điều khiển và bảo vệ Relion® nổi tiếng.

Việc kết hợp SSC600 với các giải pháp và sản phẩm khác của ABB mang đến một cách nhìn mới về quản lý vòng đời trạm điện phân phối. Khả năng kết nối tân tiến của SSC600 cho phép sự tích hợp liền mạch với các dịch vụ bổ sung.

thiet bị abb
Thiết bị SS600 của ABB được đánh giá là giải pháp hiện đại và hiệu quả

SSC600 cung cấp phạm vi ứng dụng rộng với một thiết bị duy nhất, thuận tiện để hiển thị toàn bô trạm, yêu cầu kỹ thuật ít, quản lý quy trình dễ dàng và hiệu quả về mặt chi phí cũng như quản lý vòng đời nâng cao cho các trạm điện phân phối kỹ thuật số.

Kết hợp SSC600 với bộ Merging Unit là thiết bị cung cấp các phép đo và giao diện vật lý giữa các thiết bị nhị thứ trong thiết bị đóng cắt và SSC600, tạo ra một giải pháp độc đáo về điều khiển và bảo vệ tập trung tuân thủ tiêu chuẩn IEC 61850.

Tập trung tất cả chức năng điều khiển và bảo vệ trong một thiết bị duy nhất tuân thủ IEC 61850 ở cấp độ trạm, SSC600 giúp làm giảm độ phức tạp của mạng lưới và hỗ trợ quản lý tài sản tối ưu, lâu dài cho các trạm điện phân phối kỹ thuật số.

Ông Đoàn Văn Hiển - Chủ tịch, Ban Giải pháp Phân phối Điện, ABB Việt Nam chia sẻ “Giải pháp SSC600 được ABB ra mắt nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường về tính hiệu quả, sự linh hoạt và khả năng mở rộng cao hơn. SSC600 là giải pháp hiện đại và hiệu quả về mặt chi phí khi phát hiện, định vị và cách ly điểm sự cố đảm bảo độ tin cậy trong vận hành lưới điện. Hơn nữa, việc bổ sung thêm chức năng mới để đáp ứng các yêu cầu của mạng lưới trong tương lai cũng trở nên dễ dàng hơn”.

 

Xuân An