Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tình nguyện

Ngày 29/9/2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị các đơn vị thuộc Khối các cơ quan Trung ương” và Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; Bùi Hoàng Tùng, Uỷ viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, các đồng chí Thường trực các tỉnh đoàn Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Tĩnh.

hoạt động tình nguyện của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương
Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Uỷ viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết, nhờ sự định hướng, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy các cấp, bằng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã nỗ lực không ngừng đổi mới, sáng tạo ra nhiều nội dung, phương thức tình nguyện mới phù hợp với điều kiện đặc thù của từng ngành, từng cơ quan đơn vị, được cộng đồng xã hội cũng như lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ghi nhận và đánh giá cao.

Phạm vi ảnh hưởng của các hoạt động tình nguyện trong Khối các cơ quan Trung ương ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, tính liên kết, kết nối giữa Đoàn Khối và các cơ sở đoàn trực thuộc với các tỉnh, thành đoàn trên cả nước ngày càng được gắn kết bền chặt.

Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các hoạt động tình nguyện, nhất là các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu gắn với các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương.

hoạt động tình nguyện của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương
Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị các đơn vị thuộc Khối các cơ quan Trung ương”

Tại Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả các hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị các đơn vị thuộc Khối các cơ quan Trung ương”, đoàn viên, thanh niên của Khối đã được lắng nghe, trao đổi và chia sẻ từ các diễn giả là Bí thư, nguyên Bí thư các cơ sở đoàn trong Khối về những kinh nghiệm trong việc triển khai hiệu quả hoạt động tình nguyện gắn với chuyên môn, nghiệp vụ nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong Khối các cơ quan Trung ương.

Thông qua tọa đàm, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương kỳ vọng mỗi cơ sở đoàn, mỗi cán bộ đoàn trong Khối sẽ có thêm nhận thức mới, kinh nghiệm mới. Từ đó có thêm nhiều hành động mới  nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của việc gắn kết phong trào thanh niên tình nguyện với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, để khẳng định hơn nữa vị thế của tổ chức Đoàn trong các cơ quan Trung ương.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Để kịp thời ghi nhận những thành tích đạt được của các tập thể có thành tích tiêu biểu trong triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng Bằng khen cho 32 tập thể có thành tích tiêu biểu trong Chiến dịch; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Nam, Hà Tĩnh trao tặng Bằng khen cho 7 tập thể đơn vị và 3 Cụm hoạt động của Đoàn Khối vì “Đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023” tại địa bàn các tỉnh.

hoạt động tình nguyện của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương
Đoàn Bộ Công Thương và đoàn các đơn vị nhận bằng khen của Đoàn Khối vì đã có thành tích tiêu biểu trong triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023
Ngọc Châm