Công ty NPS: Tự tin bước vào mùa đại tu thắng lợi

Đến với Công ty CP Dịch vụ Sửa chữa nhiệt điện miền Bắc (NPS) hôm nay, mọi người đều cảm thấy niềm phấn khởi tự hào trong những nụ cười rạng rỡ từ mấy trăm thợ điện tài hoa. Điều này có được bởi trong
Điều đáng nhớ hơn, đúng vào sáng ngày 6-7-2011, NPS đã sôi nổi tổ chức lễ ra quân đại tu lần đầu tiên tổ máy số 5 (công suất 300MW) tại Công ty CPNĐ Phả Lại. Nói về hành trình đầy thách thức này, Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Hữu Hằng cho biết: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm nhiều năm đại tu các tổ máy 110MW đạt kết quả cao, nay nhất định thành công trong đại tu tổ máy 300MW”.

Hiện nay, Công ty đang tập trung huy động 700 lao động phục vụ sửa chữa lớn tổ máy số 5, đồng thời trung tu tổ máy 4 (110 MW) và đại tu tổ máy số 2 (110 MW) với giá trị công trình trên 31 tỷ đồng. Các cánh quân tham gia chiến dịch gồm có 150 kỹ sư giỏi, 350 thợ lành nghề và hơn 200 lao động hợp đồng ngắn hạn. Từ ngày 01/7 đến 30/8/2011, lực lượng thợ lò máy, tua bin của Phân xưởng Cơ nhiệt, Phân xưởng Điện- Điều Khiển, Phân xưởng Chế tạo cơ điện đều đi làm 3 ca, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được giao. Tất cả lực lượng lao động trong suốt thời gian đại tu đều được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, bồi dưỡng huấn luyện nghiệp vụ và kiểm tra sát hạch an toàn.

Các phương án thi công từ tháo dỡ đến lắp đặt căn chỉnh thiết bị và các biện pháp an toàn đều được phổ biến cho từng cá nhân nắm vững khi thao tác. Đối với phương tiện vận chuyển, dụng cụ thi công được kiểm tra kỹ lưỡng và giám sát chặt chẽ. Kỹ sư quản đốc Phân xưởng cơ nhiệt Nguyễn Văn Tính cho biết: “Với yêu cầu đại tu 1 tổ máy 300MW chỉ trong vòng 80 ngày, khối lượng công việc khổng lồ, khiến chúng tôi đang thực sự phải chạy đua với thời gian để đảm bảo chất lượng và tiến độ cho công trình”. Còn tổ trưởng sản xuất Đỗ Đức Toán - Thợ bậc 7/7 - Phân xưởng Chế tạo cơ điện hồ hởi nói: “Được tham gia sửa chữa công trình lớn, chúng tôi rất vui, đây là trách nhiệm và lương tâm của mỗi người thợ, một cơ hội cho chúng tôi phát huy tay nghề và nâng cao thu nhập”. Trưởng ban nữ công của Công ty Đặng Thị Nhài cho biết: “Hướng tới đích của chiến dịch đại tu các tổ máy, NPS luôn quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần của người thợ, mức thu nhập đầu năm 2011 đã đạt bình quân 6 triệu đồng/người/tháng”.

Nhận thức rõ về ý nghĩa chính trị, kinh tế, kỹ thuật khi NPS đảm đương đại tu 3 tổ máy với công suất 520 MW, càng thấy quyết tâm nỗ lực cao của Công ty trong thời điểm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI. Bước vào mùa đại tu lớn nhất từ trước tới nay, NPS đang phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình để vững tin đi đến thắng lợi. Ông Nguyễn Hồng Tuấn - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết:“ Đi cùng với chiến dịch đại tu, phong trào thi đua lao động sáng tạo được đẩy mạnh, Chính quyền và Công đoàn Công ty đã cùng thống nhất có nhiều mức thưởng xứng đáng cho các cá nhân và tập thể tiêu biểu xuất sắc”.

Với sự quan tâm, kịp thời động viên của Ban lãnh đạo Công ty, tin rằng, CBCNVC Công ty NPS luôn vững vàng vượt qua khó khăn, toàn tâm toàn lực phấn đấu đạt mục tiêu “an toàn, tiến độ, chất lượng và hiệu quả” cho mùa đại tu năm nay.
  • Tags: