Cục QLTT TP Hồ Chí Minh: Thu nộp ngân sách trên 9 tỷ đồng trong tháng 2/2024

Tháng 02/2024, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra 384 vụ, thu nộp ngân sách 9,169 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 01 vụ có dấu hiệu phạm tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.

Tháng 02/2024 là thời điểm diễn ra dịp lễ Tết Nguyên đán truyền thống của Việt Nam, thị trường hàng hóa diễn ra khá nhộn nhịp, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các Đội QLTT và các Phòng chuyên môn chủ động kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá; kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận khác.

Cục QLTT TP Hồ Chí Minh
Cục QLTT TP Hồ Chí Minh: Thu nộp ngân sách trên 9 tỷ đồng trong tháng 2/2024

Đồng thời chú trọng các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế; chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát các giao dịch thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng nhập lậu trong thương mại điện tử và các hành vi vi phạm thuộc chức năng, kiểm tra, xử lý của Quản lý thị trường.

Trong tháng 02/2024, các Đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra 863 vụ chuyên ngành và liên ngành. Tổng số vụ đã xử lý là 454 vụ, thu nộp ngân sách với số tiền là 9,169 tỷ đồng, trong đó tiền thu phạt hành chính là trên 8,6 tỷ đồng, tiền bán hàng tịch thu là 526 triệu đồng và 3,6 tỷ đồng tiền truy thu số lợi bất hợp pháp. Trị giá hàng hóa đã tiêu hủy là trên 9,768 tỷ đồng.

Cục QLTT TP Hồ Chí Minh: Thu nộp ngân sách trên 9 tỷ đồng trong tháng 2/2024
Hàng hóa vi phạm bị Cục QLTT TP Hồ Chí Minh thu giữ

Cũng trong tháng 2, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 01 vụ có dấu hiệu phạm tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, trị giá tang vật vi phạm hơn 770 triệu đồng.

Thời gian tới, Cục QLTT TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường và Ủy ban nhân dân Thành phố trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các lĩnh vực, mặt hàng nhạy cảm, thiết yếu, như: xăng dầu, khí đốt, than đá, phân bón; các loại rau, củ, quả; thực phẩm, đồ uống, thuốc lá; thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh,... tập trung tại các địa bàn phức tạp, nổi cộm, trọng điểm; đồng thời, đẩy mạnh phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong thương mại điện tử.

Nguyên Vỵ