Cục nóng điều hòa kêu to bất thường, đừng quên kiểm tra những vị trí này

Hiện nay, cục nóng điều hòa là một trong những bộ phận thường được lắp đặt ở ngoài trời, vì vậy sau quá trình sử dụng hay gặp các vấn đề liên quan tới hỏng hóc.

Vì vậy, nếu như phát hiện cục nóng điều hòa kêu to bất thường, bạn nên kiểm tra các vị trí này để xác định lỗi xảy ra với cục nóng điều hòa.

Ron cao su chân đế cục nóng điều hòa bị chai 

ron cao su cục nóng điều hòa bị hỏng
Ron cao su chân đế điều hòa thường xuyên để ngoài trời, nên đôi khi sẽ bị hỏng và khiến cục nóng điều hòa kêu to

 

Do cục nóng điều hòa thường xuyên lắp đặp ở vị trí bên ngoài của ngôi nhà, vì vậy đây là bộ phận liên tục phải đối diện với nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, gió,... 

Trong quá trình để ngoài trời, ron cao su (tấm đệm dưới chân đế cục nóng điều hòa) sẽ dễ bị cứng, chai hoặc có thể bị hỏng hoàn toàn nên tạo ra khoảng trống. Điều này, sẽ khiến cho cục nóng điều hòa xảy ra tình trạng rung lắc. Bạn cần thay thế ron cao su mới hoặc dùng khóa vặn chặt lại các ốc sẽ cải thiện được tình trạng trên. 

Cục nóng điều hòa bị bẩn

cục nóng điều hòa bị bẩn
Nhiều người thường xuyên 'quên' việc vệ sinh cục nóng điều hòa, điều này dẫn tới việc làm mát chậm và đôi khi ảnh hưởng tới linh kiện bên trong cục nóng điều hòa

 

Nhiều gia đình thường chỉ quan tâm đến vệ sinh dàn lạnh trong nhà, mà đôi khi bỏ qua việc vệ sinh dàn nóng đặt bên ngoài. Đây là một sai lầm phổ biến có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của điều hòa.

Dàn nóng điều hòa được đặt bên ngoài, thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, mưa gió, côn trùng,... Do đó, dàn nóng dễ bị bám bẩn hơn so với dàn lạnh. Bụi bẩn bám vào dàn nóng sẽ làm giảm khả năng trao đổi nhiệt của máy, khiến máy phải hoạt động nhiều hơn để đạt được nhiệt độ cài đặt. Điều này dẫn đến tình trạng hao phí điện năng, máy chạy ồn ào và giảm tuổi thọ.

Vì vậy, người dùng nên định kỳ bảo dưỡng, vệ sinh cả dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa để giúp cho quá trình hoạt động của điều hòa trở nên ổn định hơn. Linh kiện cũng sẽ được bền hơn sau thời gian dài sử dụng.

Lắp đặt cục nóng điều hòa sai kỹ thuật

Ngoài lỗi liên quan tới vấn đề vệ sinh điều hòa, quá trình lắp đặt cục nóng cũng cần được người lắp đặt chú ý. Bởi nếu như lắp đặt cục nóng sai kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra, cũng sẽ khiến cho cục nóng mất cân bằng và thiếu ổn định. 

Điều này khiến cục nóng có hiện tượng rung lắc, do quạt quay với tốc độ cao mà giá đỡ sai quy định kỹ thuật. 

Hoàng Huy