Công ty EPS tri ân ngày thương binh liệt sỹ

Sáng 26/7, Công ty EPS đã phối hợp với Thị đoàn thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách tại địa bàn hai xã Tóc Tiên, Hắc Dịch, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).
Dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài liệt sĩ thị xã Phú Mỹ
Dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài liệt sĩ thị xã Phú Mỹ

Trong buổi sáng, trước khi đi thăm, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Liệt sĩ thị xã Phú Mỹ, tưởng nhớ tới công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc.

Tiếp đó, Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh Hùng Dương Thị Đành. Mẹ Dương Thị Đành, sinh năm 1934, hiện sống tại xã Sông Xoài. Mẹ có chồng và 1 người con là liệt sỹ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” năm 2015, và là Mẹ Việt Nam Anh hùng còn lại duy nhất đang sống tại thị xã Phú Mỹ.

Tại buổi thăm hỏi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty EPS Nguyễn Thanh Hà cùng Mẹ và đoàn viên thanh niên Công ty EPS, Thị đoàn thị xã Phú Mỹ ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của địa phương, sự hi sinh, mất mát lớn lao mà Mẹ và gia đình đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trò chuyện cùng mẹ Việt Nam Anh Hùng Dương Thị Đành
Trò chuyện cùng mẹ Việt Nam Anh Hùng Dương Thị Đành

Tiếp nối hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 20 gia đình chính sách, thương bệnh binh tại xã Tóc Tiên và phường Hắc Dịch với tổng số tiền hơn 10.000.000 đồng. 

Đây là việc làm thường niên, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Công ty EPS. Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc tri ân, phụng dưỡng, chăm sóc người có công, các gia đình thương binh liệt sỹ.

Thăm hỏi gia đình chính sách, thương bệnh binh tại xã Hắc Dịch
Thăm hỏi gia đình chính sách, thương bệnh binh tại xã Hắc Dịch

Anh Nguyễn Ngọc Tài - Đoàn viên Công ty EPS cho biết: “Với những người trẻ như chúng tôi, tham gia hoạt động tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng còn là dịp soi lại mình, để sống sao cho xứng đáng với sự hi sinh của thế hệ cha anh”.

Tuấn Thành