Công đoàn Hóa chất tuyên dương 90 học sinh giỏi vượt khó

Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam vừa long trọng tổ chức "Lễ Tuyên dương học sinh giỏi, học sinh vượt khó học giỏi” là con CNVCLĐ Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.

90 cháu là học sinh tiêu biểu, những con ngoan trò giỏi, đại diện cho hàng ngàn học sinh là con CNVCLĐ trong ngành Hoá chất Việt Nam từ 3 miền của đất nước đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội. Đó là 81 cháu đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, khu vực và giải nhất, nhì cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương cùng 09 cháu học sinh vượt khó học giỏi được tặng “Học bổng Hóa chất” của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Công đoàn Hóa chất tuyên dương 90 học sinh giỏi vượt khó
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chúc mừng 90 cháu được khen thưởng trong Lễ tuyên dương

Trong những năm qua, các cấp Công đoàn trong toàn hệ thống đã triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, luôn giành những điều tốt đẹp nhất cho con CNVCLĐ và tạo điều kiện để CNVCLĐ cũng như các cháu được nói lên nhu cầu, nguyện vọng của mình; khích lệ người lao động, gia đình người lao động, con người lao động không ngừng phấn đấu, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, công tác.

Công đoàn Hóa chất tuyên dương 90 học sinh giỏi vượt khó

Hàng năm, các đơn vị đã chi từ 2-3 tỷ đồng cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Trong hai năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023, có 2.600 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Có 362 lượt cháu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi: 15 lượt cháu đạt giải cấp Quốc gia, khu vực; 46 lượt cháu đạt giải Nhất, 94 lượt cháu đạt giải Nhì, 243 lượt cháu đạt giải Ba và giải Khuyến khích cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương. Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, số các cháu  tham dự các kỳ thi học sinh giỏi giành được hai đến ba giải cao nhiều hơn so với năm học trước.

Công đoàn Hóa chất tuyên dương 90 học sinh giỏi vượt khó
Ông Nguyễn Huy Thông và bà Hồ Thị Mai Hương - Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao thưởng cho các học sinh giỏi vượt khó của Tập đoàn

Để động viên con công nhân viên chức lao động Tập đoàn đạt thành tích cao trong học tập, Quỹ ASXH Tập đoàn đã chi 147,3 triệu đồng thưởng các cháu đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế, giải  cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chi 603 triệu đồng đồng thưởng cho 1.206 cháu thi đỗ Đại học năm 2022, 2023; số cháu thi đỗ đại học năm sau luôn cao hơn năm trước.

Công đoàn Hóa chất tuyên dương 90 học sinh giỏi vượt khó

Cháu Võ Minh Anh – Học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Hiền, con anh Võ Minh Thanh – Công ty CP Phân bón Bình Điền rất xúc động khi được tham gia Lễ tuyên dương học sinh giỏi lần này. Minh Anh tâm sự, vì Lễ tuyên dương diễn ra hàng năm, nên bản thân các bạn luôn cố gắng để được tham gia vào Lễ tuyên dương này. Sự quan tâm, khen thưởng của tổ chức công đoàn đã cho các bạn thêm động lực phấn đấu, vươn lên hơn nữa trong học tập. “Đặc biệt, những buổi lễ tuyên dương như hôm nay là điều kiện để chúng cháu được giao lưu, học hỏi, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm hay trong học tập. Cháu rất mong muốn các bác Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tiếp tục duy trì hoạt động này và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để cháu và các bạn được tham gia” – Minh Anh bày tỏ.

Công đoàn Hóa chất tuyên dương 90 học sinh giỏi vượt khó

Là một học sinh có kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Nguyễn Hữu Vinh, con anh Nguyễn Hữu Phong – Công ty Apatit Việt Nam lại có một cái nhìn thực tế hơn, khi thể hiện mong muốn sẽ được tiếp bước cha mẹ cống hiến, xây dựng Công ty Apatit Việt Nam nói riêng, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nói chung ngày càng phát triển và phát triển bền vững.

Công đoàn Hóa chất tuyên dương 90 học sinh giỏi vượt khó

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều ý kiến của các bạn trẻ với nhiều tâm trạng khác nhau, nhưng tựu chung, đều thấm đẫm sự nhân văn của hoạt động công đoàn trong các đơn vị thuộc ngành Hóa chất từ nhỏ, nên đều luôn cố gắng phấn đấu học giỏi để không phụ lòng bố mẹ, cũng như để được nhận những phần thưởng cao hơn của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Công đoàn Hóa chất tuyên dương 90 học sinh giỏi vượt khó

 

Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chúc mừng 90 cháu được khen thưởng trong Lễ tuyên dương này và mong các cháu tiếp tục cố gắng đạt được nhiều thành tích cao hơn trong các năm tiếp theo, xứng danh con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội và sẽ trở về cống hiến cho ngành, cho đất nước.

Hồ Nga