Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại: Đổi mới - Sáng tạo - Tạo nên bản sắc riêng

Ngày 8/4/2024, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027.

Đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động Đoàn

Báo cáo tại Đại hội, Bí thư BCH Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2022-2024 Nguyễn Đức Dũng cho biết, nhiệm kỳ 2022-2024 là nhiệm kỳ có nhiều biến động vệ nhân sự của Chi đoàn, tuy nhiên, với sự quan tâm của Chi uỷ, Lãnh đạo Cục, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục và BCH Đoàn Bộ cũng như sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn Cục và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Cục Phòng vệ thương mại, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại trong nhiệm kỳ này vẫn đạt được những kết quả tốt, đáng khích lệ.

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Bí thư BCH Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2022-2024 Nguyễn Đức Dũng báo cáo Tổng kết công tác hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2022-2024; phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2024-2027

Trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại đã tổ chức rất nhiều hoạt động đoàn và phong trào thanh niên gắn liền với công tác chuyên môn, công tác giáo dục, công tác tình nguyện, hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao; đồng thời tham gia những hoạt động do Đoàn Bộ chủ trì, hoạt động của các cơ sở Đoàn bạn.

Trong đó, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại đã chủ trì, tổ chức các hoạt động tình nguyện của Đoàn Bộ là chương trình “Về nguồn” tại Sơn La năm 2022 và chương trình “Tuổi trẻ Công Thương: Sưởi ấm vùng cao Tây Bắc” xây dựng đường và hỗ trợ các em nhỏ tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái năm 2023.

Năm 2024, Chi đoàn tổ chức thành công chương trình “From heart to Ha Giang” ủng hộ 50 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tại điểm trường Nậm Phàng, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Bản Ngò, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Năm 2022 và 2023, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại vinh dự được nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan trung ương vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Nhìn chung, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại là lực lượng trẻ, nhiệt huyết, có tinh thần sáng tạo và được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn trong việc thực thi công vụ, luôn hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng các công việc chuyên môn được giao.

Mặc dù vậy, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Đức Dũng cũng thẳng thắn chỉ ra, công tác đoàn của Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2022 - 2024 cũng còn tồn tại những hạn chế như đa phần các đoàn viên đều là kiêm nhiệm nên thời gian cho công tác Đoàn còn bị ảnh hưởng hay kinh phí tổ chức các hoạt động còn hạn hẹp.

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Ban Chấp hành Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2022-2024

Để khắc phục những hạn chế còn tồn tại cũng như phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua, trong nhiệm kỳ 2024-2027 sắp tới, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại sẽ tiếp tục phấn đấu, tăng cường đổi mới phương thức hoạt động; xây dựng Chi đoàn đoàn kết, vững mạnh và hiệu quả trong mọi hoạt động. Đặc biệt, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy, lãnh đạo Cục Phòng vệ thương mại và Đoàn cấp trên để xung kích đi đầu đảm nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của Cục và của công tác thanh niên.

Triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch theo hướng dẫn của Đoàn Bộ Công Thương; tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Bộ hoặc các Đoàn/Chi đoàn khác trong Bộ tổ chức; tăng cường giao lưu với các Đoàn/Chi đoàn khác trong Bộ.

Tiếp tục triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực các hoạt động, phong trào thanh niên gắn với đặc thù chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lồng ghép các hoạt động đoàn vào hoạt động chuyên môn như tham gia xây dựng văn bản pháp luật về phòng vệ thương mại, tổ chức các hội thảo chuyên đề cho cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng thời, phối hợp với Công đoàn Cục phát động, tổ chức các hoạt động tập thể để tăng tinh thần đoàn kết như hoạt động du xuân/nghỉ mát, văn hóa, văn nghệ, qua đó phát hiện các đoàn viên năng động, tích cực để bồi dưỡng, giới thiệu vào Đảng,…

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027

Đoàn viên thanh niên Cục Phòng vệ thương mại tạo nên bản sắc, thương hiệu riêng

Phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội, đồng chí Trịnh Anh Tuấn - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại biểu dương những kết quả tốt đẹp mà Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời bày tỏ mong muốn đoàn viên thanh niên Cục Phòng vệ thương mại sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần sáng tạo, xây dựng những kế hoạch hoạt động trong năm phù hợp với đặc điểm riêng của Cục cũng như khắc phục những tồn tại, khó khăn và hoàn thành tốt phương hướng và chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội.

Để hoàn thành được những mục tiêu này, đồng chí Trịnh Anh Tuấn đề nghị BCH Chi đoàn thực hiện tốt một số nhiệm vụ, cụ thể:

Thứ nhất, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, thường xuyên học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn. Xây dựng các chương trình hành động cụ thể nhằm thực hiện Nghị quyết và gắn các hoạt động này với các hoạt động chuyên môn của đơn vị.

Thứ hai, làm tốt công tác tham mưu cho Chi Bộ, BCH Đoàn Bộ nhằm đảm bảo sự ủng hộ và hoàn thành mục tiêu chính trị được đề ra tại Đại hội.

Thứ ba, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn và BCH Đoàn Bộ Công Thương để triển khai các hoạt động.

Thứ tư, tổ chức tốt các hoạt động phong trào mà Đảng uỷ Bộ cũng như Chi uỷ phát động như các phong trào tình nguyện, tích cực tham gia hưởng ứng các Cuộc thi viết chính luận của Đảng uỷ Bộ.

Hy vọng rằng các đồng chí đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Cục sẽ phát huy tính sáng tạo để cùng Chi bộ cũng như Công đoàn triển khai tốt các hoạt động của đơn vị.” - Đồng chí Trịnh Anh Tuấn bày tỏ.

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đồng chí Trịnh Anh Tuấn - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại biểu dương những kết quả tốt đẹp mà Chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua

Đánh giá cao những đóng góp mà Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại đã tích cực tham gia trong công tác đoàn và phong trao thanh niên những năm vừa qua, đồng chí Phạm Khắc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cho biết, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại đã tổ chức được các hoạt động tiêu biểu cả về số lượng và chất lượng.

Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại đã bám sát 5 định hướng của Đoàn Thanh niên Bộ để tổ chức các hoạt động, tiêu biểu là: (i) Chi đoàn Cục đã đổi mới, đa dạng hoá các phương thức tổ chức hoạt động đoàn, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia; (ii) tăng cường tốt tính liên kết, phối hợp trong các hoạt động đoàn; (iii) Chi đoàn Cục đã tranh thủ được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp uỷ, lãnh đạo Cục cũng như sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong tổ chức hoạt động đoàn và phong trào thanh niên…

Đặc biệt, đoàn viên thanh niên Cục đã tạo nên được bản sắc cũng như thương hiệu riêng của Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại bằng việc hoàn thành xuất sắc những nội dung khó cần sự sáng tạo, nhiệt huyết và sức trẻ của thanh niên.

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đồng chí Phạm Khắc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Khắc Huy cũng đề nghị Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nghiên cứu, xem xét xây dựng chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới theo một số nội dung, cụ thể:

Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Cục Phòng vệ thương mại và của cả ngành Công Thương. Tích cực thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Thứ hai, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua các nhiệm vụ chuyên môn như cải cách hành chính, chuyển đổi số,… tích cực tham gia các cuộc thi viết chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng mà Đảng uỷ Bộ Công Thương phát động.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào, đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện mang tính chiều sâu, dài hạn như hỗ trợ các địa phương, các điểm trường,…

Ngoài ra, Bí Thư Phạm Khắc Huy đề xuất, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại cũng có thể tham gia một số hoạt động truyền thông về chính sách như tuyên truyền về Đề án nâng cao năng lực về phòng vệ thương mại trong bối cảnh tham gia các FTA thế hệ mới tại Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hay Đề án tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ tại Quyết định số 824/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 04/07/2021.

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Bí Thư Phạm Khắc Huy đề xuất Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại có thể tham gia một số hoạt động truyền thông về chính sách như tuyên truyền về Đề án nâng cao năng lực về phòng vệ thương mại trong bối cảnh tham gia các FTA thế hệ mới hoặc Đề án tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ...

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, đúng quy định, Đại hội đã bầu ra được BCH Chi đoàn khoá mới, nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 5 đồng chí: đồng chí Nguyễn Đức Dũng, đồng chí Vũ Diệu Linh, đồng chí Huỳnh Quốc Hùng, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh và đồng chí Hà Văn Hiếu. Đây là những đồng chí có đủ năng lực tổ chức, sự nhiệt tình, bản lĩnh chính trị và tâm huyết với công tác đoàn để giữ trọng trách lãnh đạo, tổ chức các hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội bầu cử Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024 - 2027
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024 - 2027

Thay mặt BCH Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027, đồng chí Nguyễn Đức Dũng đã cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội và hứa sẽ cùng BCH Chi đoàn khoá mới bám sát chủ trương, định hướng, chỉ đạo của Chi uỷ, lãnh đạo Cục cũng như định hướng công tác của BCH Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương để lãnh đạo công tác đoàn và phong trào thanh niên của Cục Phòng vệ thương mại tiếp tục phát huy những thế mạnh đã có, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế để xây dựng tổ chức Chi đoàn đoàn kết, vững mạnh hơn.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Khung cảnh Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027 tổ chức ngày 8/4/2024
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Bí thư BCH Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2022-2024 Nguyễn Đức Dũng báo cáo Tổng kết công tác hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2022-2024; phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đồng chí Huỳnh Quốc Hùng - Uỷ viên BCH Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2022-2024 báo cáo Kiểm điểm Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đồng chí Trịnh Anh Tuấn - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Các đồng chí đoàn viên thanh niên phát biểu góp ý tại Đại hội
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Các đồng chí đoàn viên thanh niên phát biểu góp ý tại Đại hội
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội bầu cử Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024 - 2027
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội bầu cử Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024 - 2027
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội bầu cử Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024 - 2027

 

Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đại diện Chi đoàn Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ phát biểu góp ý tại Đại hội
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Chia tay Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2022-2024
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Chúc mừng Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại khoá mới nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại đã diễn ra thành công tốt đẹp!
Huyền My