Chăm lo cho người lao động - Nhiệm vụ trọng tâm Công đoàn EVNGENCO1 cần thực hiện tốt trong thời gian tới

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tại buổi làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy với Công đoàn Tổng Công ty về tình hình hoạt động trong 5 tháng đầu năm và phương hướng các tháng cuối năm 2023.

Tham dự Hội nghị còn có ông Nguyễn Hữu Thịnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNGENCO1 và ông Nguyễn Quang Cương - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra, Thành viên HĐTV EVNGENCO1. Về phía Công đoàn EVNGENCO1 có ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí đại diện Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra và cán bộ chuyên trách Công đoàn. 

Công đoàn EVNGENCO1
Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 trình bày báo cáo 

Tại cuộc họp, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 đã báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy về tình hình hoạt động của Công đoàn Tổng công ty, kết quả hoạt động của Công đoàn trong 5 tháng đầu năm và một số phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Trong thời gian qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNGENCO1 tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức như công tác cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện gặp khó, mực nước tại các hồ thủy điện về gần mực nước chết... trong khi phụ tải cao làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều hành sản xuất kinh doanh và tâm lý, đời sống việc làm và thu nhập của người lao động.

Trước tình hình đó, Công đoàn EVNGENCO1 đã chỉ đạo Công đoàn các cấp kịp thời triển khai công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp động viên người lao động vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 05 tháng đầu năm.

Các phong trào thi đua và các sự kiện quan trọng như tổ chức đối thoại định kỳ, Hội nghị người lao động, Hội thi kiến thức An toàn vệ sinh lao động qua mạng Internet… được tổ chức tốt. Kết quả, hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định, đời sống việc làm và thu nhập cho người lao động được đảm bảo. 

Công đoàn EVNGENCO1
Ông Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 đã thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động mà Công đoàn EVNGENCO1 đạt được trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy EVNGENCO1 yêu cầu Công đoàn Tổng Công ty phải tập trung vào các hoạt động trong công tác tuyên truyền cho người lao động, nhất là trong tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của Tổng Công ty hết sức khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Trong thời gian tới, Công đoàn các cấp trong Tổng Công ty phải tiếp tục chăm lo, động viên kịp thời cho người lao động, đặc biệt tại các người lao động trực tiếp sản xuất ở vùng sâu, vùng xa, vùng nhiều khó khăn nhất các đơn vị nhiệt điện vào mùa khô và các đơn vị thủy điện vào mùa mưa bão.

Công đoàn cần sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân viên chức lao động để có những hoạt động thiết thực nhằm mang lại nhiều lợi ích cho công nhân lao động trong toàn Tổng Công ty, phát huy vai trò tuyên truyền và là cầu nối quan trọng giữa Đảng ủy, chuyên môn và người lao động trong toàn Tổng Công ty để giúp họ hiểu hơn về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như của EVNGENCO1.  

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy cũng đặc biệt nhấn mạnh Công đoàn Tổng Công ty nên xem xét tổ chức tập huấn kiến thức Công đoàn cho từng cán bộ công đoàn cơ sở; cuộc thi xanh sạch đẹp đến từng phân xưởng, nhà máy, khu quản lý vận hành các đơn vị trong Tổng Công ty.

Minh Phương