Bộ trưởng Công Thương thăm và chúc mừng Lãnh đạo Bộ Y tế nhân ngày thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2023), đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã tới thăm và chúc mừng Lãnh đạo Bộ Y tế và Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Đồng thời, gửi hoa chúc mừng tới cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên, người lao động trong lĩnh vực y tế ngành Công Thương.

Bộ trưởng Công Thương chúc mừng Bộ Y tế nhân ngày thầy thuốc Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp gỡ Lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua, đã không quản ngại khó khăn để thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19, cán bộ, công nhân viên chức ngành Y tế đã không quản ngại khó khăn với tinh thần chống dịch như chống giặc, lấy người bệnh là trên hết, trước hết và sẵn sàng hy sinh cả tính mạng của mình để tham gia làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân cũng như cứu sống người bệnh.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã phối hợp kịp thời với Bộ Công Thương và triển khai sớm các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung ứng ô xy; như cử đại diện tham gia Tổ ôxy do Bộ Y tế chủ trì, chỉ đạo rà soát, cung cấp đầy đủ số liệu về sản xuất, trực tiếp liên hệ với các công ty sản xuất, vận chuyển để điều phối việc cung cấp ôxy lỏng cho các cơ sở y tế trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19. Nhờ đó, hiện nay, đại dịch COVID-19 ở nước ta đã được kiểm soát, tạo tiền đề quan trọng cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Công Thương chúc mừng Bộ Y tế nhân ngày thầy thuốc Việt NamThay mặt Ban Cán sự đảng, người lao động ngành Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, thầy thuốc, nhân viên các cơ quan đơn vị ngành Y tế đã phát huy tốt truyền thống “Lương y như từ mẫu”; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác khám, chữa bệnh và các hoạt động nghiên cứu khoa học gắn với ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại vào cấp cứu và điều trị... góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.Bộ trưởng Công Thương chúc mừng Bộ Y tế nhân ngày thầy thuốc Việt Nam

Đến thăm và chúc mừng Lãnh đạo Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh vai trò của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Trong những năm qua, đối tượng thuộc diện chăm sóc sức khỏe của Ban được mở rộng, nhưng với nỗ lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, chất lượng chăm sóc sức khỏe cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý ngày càng tốt hơn với cơ sở vật chất và năng lực được nâng cao.

Đồng thời, Bộ trưởng khẳng định, Bộ Công Thương sẽ luôn đồng hành, chia sẻ cùng ngành Y tế nói chung và Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương nói riêng. Bộ trưởng hy vọng, với mục tiêu bao phủ chăm sóc y tế toàn dân, với sự lãnh đạo của Đảng, ngành Y tế sẽ có nhiều đổi mới, đạt được sự phát triển mạnh mẽ hơn, xây dựng sự nghiệp y tế toàn dân phát triển hơn để người dân hưởng lợi tốt nhất từ nền y tế nước nhà.

Huyền My