BIDV Nam Hà Tĩnh: Góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội địa phương

Đến nay, BIDV Nam Hà Tĩnh có tổng 55 cán bộ nhân viên, tổng nguồn 7.500 tỷ đồng, tăng 8,5 lần so với khi mới thành lập, trong đó huy động vốn đạt trên 3.000 tỷ đồng, dư nợ đạt 4.500 tỷ đồng.
BIDV Nam Hà Tĩnh góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội địa phương
BIDV Nam Hà Tĩnh 

Ngân hàng BIDV Nam Hà Tĩnh tiền thân là BIDV Chi nhánh Kỳ Anh được đi vào hoạt động từ năm 2016, là Chi nhánh cấp I được thành lập để phục vụ cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiên tiến hiện hiện đại và tiện ích đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn của các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, đặc biệt là khu kinh tế trọng điểm Vũng Áng.

Đến ngày 04/01/2022, BIDV Kỳ Anh chính thức thay đổi tên gọi thành BIDV Nam Hà Tĩnh với 1 trụ sở chính được đầu tư xây dựng mới tại quốc lộ 1A, ngã ba Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh và 3 phòng giao dịch.

Khi mới thành lập, đơn vị có 47 cán bộ nhân viên với tổng vốn 950 tỷ đồng, trong đó huy động vốn 470 tỷ đồng và dư nợ 480 tỷ đồng. Đến nay, BIDV Nam Hà Tĩnh có tổng 55 cán bộ nhân viên, tổng nguồn 7.500 tỷ đồng, tăng 8,5 lần so với khi mới thành lập, trong đó huy động vốn đạt trên 3.000 tỷ đồng, dư nợ đạt 4.500 tỷ đồng.

Với sự nỗ lực và quyết tâm vượt khó của toàn thể cán bộ, nhân viên, BIDV Nam Hà Tĩnh đã không ngừng phát triển trên mọi mặt về năng suất lao động và chất lượng hiệu quả hoạt động, vươn lên trở thành ngân hàng có vị thế hàng đầu trên địa bàn. Năm 2022, BIDV Nam Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch được giao với sự tăng trưởng cả về quy mô, mạng lưới và nền tảng khách hàng, tạo sự tin cậy, lan tỏa và nhận được sự ủng hộ tích cực của chính quyền địa phương, khách hàng, đối tác.

Ông Bùi Đại Thắng - Giám đốc BIDV Nam Hà Tĩnh
Ông Bùi Đại Thắng - Giám đốc BIDV Nam Hà Tĩnh

Ông Bùi Đại Thắng - Giám đốc BIDV Nam Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện phương châm hành động “Kỷ cương - Hiệu quả - Chuyển đổi số”. Đơn vị coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong 2 năm gần đây để triển khai các dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại. Hiện nay, hệ thống BIDV và BIDV Nam Hà Tĩnh đã chuyển đổi thành công hệ thống Ngân hàng lõi (core Banhking) vào đầu tháng 9/2023.

Bên cạnh đó, Đơn vị đã số hóa nhiều nghiệp vụ ngân hàng cùng với phát triển và nâng cấp các ứng dụng ngân hàng đến với khách hàng như: Ứng dụng Smartbaking, Ibank, Hệ thống Tài khoản định danh cá nhân, BIDV iConnect, Hệ thống chuyển tiền quốc tế đa kênh 24/7, Giải pháp rút tiền QR Hàn Quốc trên ATM BIDV… Những sản phẩm này đã góp phần mang lại cho khách hàng nhiều cập nhật đồng bộ, liền mạch ở mọi kênh giao dịch như: Mobile app, website, tablet, Apple Watch...

Kết quả đạt được trong thời gia qua là do BIDV Nam Hà Tĩnh quán triệt chỉ đạo của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc BIDV, tuân thủ kỷ cương, kỷ luật điều hành. Bộ máy tổ chức được kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể trong Ban Giám đốc, gắn trách nhiệm đến từng mảng nghiệp vụ cho từng cán bộ nhân viên, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu. Nâng cao năng lực quản trị điều hành thông qua cơ chế giao chỉ tiêu đến từng phòng, từng cá nhân.

Năm 2023, BIDV Nam Hà Tĩnh xác định mục tiêu, phấn đấu trở thành ngân hàng đứng đầu về quy mô, thị phần và có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với địa bàn khu vực phía Nam tỉnh Hà Tĩnh, nâng cao hiệu quả hoạt động và thu nhập cho cán bộ ở mức bình quân so với các chi nhánh Khu vực Bắc Trung Bộ.

Để thực hiện mục tiêu này, đơn vị sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của Chi nhánh trên địa bàn tỉnh, mở rộng quy mô hoạt động, gia tăng thị phần hoạt động kinh doanh và phấn đấu cuối năm 2023 thị phần huy động vốn và tín dụng tăng 1-2 bậc trong xếp hạng trên địa bàn Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung Bộ.

BIDV Nam Hà Tĩnh
BIDV Nam Hà Tĩnh tài trợ an sinh xã hội

Không chỉ kinh doanh hiệu quả, BIDV Nam Hà Tĩnh còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Thời gian qua, BIDV Nam Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội như tặng quà cho người nghèo ăn tết; tài trợ trang du lịch thị xã Kỳ Anh; hỗ trợ pano các địa bàn phía Nam tỉnh Hà Tĩnh; tài trợ mua thuốc chữa bệnh cho Trung tâm Y tế huyện; hỗ trợ đối tượng chính sách dịp 27/07, tài trợ xây dựng nông thôn mới ở xã Điện Mỹ, huyện Hương Khê, phối hợp TSC BIDV tài trợ 8 tỷ đồng xây dựng 100 ngôi nhà tình nghĩa cho huyện Kỳ Anh; Phối hợp Ngân hàng Hana Bank (Hàn Quốc) tặng xe ôtô cứu thương cho Bệnh viện đa khoa Thị xã Kỳ Anh với số tiền 1,2 tỷ đồng. Tính từ đầu năm đến tháng 9/2023, Chi nhánh đã ủng hộ 1,7 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Thời gian tới, BIDV Nam Hà Tĩnh quyết tâm xây dựng hình ảnh và nhận diện lan tỏa thương hiệu mới BIDV trên địa bàn, mở rộng mạng lưới thêm 1 phòng giao dịch, tăng cường lợi thế cạnh tranh, tăng cường công tác an sinh xã hội, xây dựng một tổ chức luôn hướng tới vì cộng đồng vì môi trường, góp phần phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh theo nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ và tầm nhìn phát triển tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2050.

Chung Thắng