Sản lượng lương thực của Ấn Độ có thể đạt kỷ lục trong năm tài chính 2011 – 2012

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Ấn Độ, ngài PK Basu cho biết Ấn Độ đang theo đuổi mục tiêu đạt mức kỷ lục 245 triệu tấn ngũ cốc trong niên vụ bắt đầu từ ngày 01/7/2011, tăng khoảng 3,9% so với năm ngoái và

Ấn Độ, nhà sản xuất gạo và lúa mì lớn thứ 2 trên thế giới, đã thu hoạch kỷ lục 235,9 triệu tấn ngũ cốc trong năm 2010/2011. 

Theo số liệu từ văn phòng dự báo thời tiết Ấn Độ cho biết, trong năm nay, mùa mưa sẽ nằm dưới mức bình thường. 

Lúa mì, cây lương thực chính của Ấn Độ trong mùa đông, chủ yếu được trồng ở các khu vực được tưới tiêu phía Tây Bắc và miền Trung Ấn Độ. 

Ông Basu cho biết, tính đến nay sự khởi đầu mùa monsoon (mùa mưa) là đúng thời điểm và sự phân bổ lượng mưa đang tiến triển tốt. Mục tiêu sản lượng đã được tăng lên tại các khu vực vành đai Đông Ấn, nơi sản xuất khoảng 15% sản lượng lúa gạo quốc gia, do nhận được các cơn mưa tốt trong thời gian gần đây. 

Ấn Độ hiện đang nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ lương thực cho gần 500 triệu người nghèo nên vẫn giữ chính sách xuất khẩu lương thực thận trọng và chặt chẽ. Tuy nhiên, do lượng dự trữ về gạo và lúa mì trong ngân khố quốc gia đang dư thừa sau vụ mùa bội thu, Chính phủ có thể sẽ nới lỏng việc hạn chế xuất khẩu trong thời gian tới.
  • Tags: