Bảo hiểm PJICO khởi động dự án Tư vấn thực hiện chuyển đổi số

Ngày 20/9/2023 tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm PJICO và Tập đoàn FPT chính thức ký kết khởi động dự án Tư vấn chuyển đổi số tại PJICO giai đoạn 2023-2028.
chuyen doi so

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Tổng giám đốc PJICO (hàng đầu, bên phải) và ông Trần Huy Bảo Giang, Tổng giám đốc FPT Digital ký kết khởi động dự án Tư vấn thực hiện chuyển đổi số ngày 20/9

Đây là dự án được kỳ vọng sẽ giúp tối ưu nguồn lực, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới nhằm thúc đẩy chiến lược chuyển đổi xanh và phát triển bền vững cho PJICO.

Ông Phạm Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT PJICO chỉ rõ các yếu tố chính dẫn tới quyết định chuyển đổi số toàn diện, trước hết, đó là xu hướng tất yếu và cũng là bước khởi đầu quan trọng giúp PJICO định hình hướng phát triển trong tương lai. Mặt khác, qua những biến động lớn như Covid-19 và sự phát triển của nền tảng số, khách hàng đã chuyển dịch sang làm quen với môi trường số, chính bởi vậy, PJICO đã ưu tiên và đầu tư lớn về công nghệ thông tin trong nhiều năm qua.

Từ năm 2019, PJICO triển khai số hóa dữ liệu, số hóa quy trình, xây dựng nền tảng lõi phục vụ cho quản trị vận hành và sắp tới là những nền tảng cho các mảng nghiệp vụ chuyên sâu. Với sự đồng hành của FPT Digital - công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT có nhiều kinh nghiệm, PJICO kỳ vọng đối tác sẽ giúp xây dựng lộ trình chuyển đổi số hiệu quả và tối ưu, đây sẽ là nền tảng để PJICO tiếp tục chuyển đổi số trên nhiều mảng hoạt động, hướng tới xây dựng môi trường số, xây dựng văn hóa và nhân lực số, nâng cao trải nghiệm tiện ích của các sản phẩm dịch vụ với tiêu chí luôn mang lại những giá trị cao nhất cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại PJICO.

ong pham thanh hai
Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT PJICO khai mạc buổi lễ khởi động Dự án Tư vấn thực hiện chuyển đổi số PJICO giai đoạn 2023-2028.

Ông Hoàng Việt Anh - Phó TGĐ FPT, Chủ tịch FPT Digital phát biểu rất ấn tượng với dấu ấn mà PJICO đã đạt được trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam gần 30 năm qua. Chặng đường tiếp theo của PJICO được kế thừa từ những bước đi chắc chắn đó, cộng hưởng với sức mạnh từ chuyển đổi số sẽ mang lại hiệu quả tối ưu và phát triển bền vững cho PJICO. Ông cam kết sẽ dành nguồn lực tốt nhất và luôn đồng hành cùng PJICO trong các chặng đường triển khai chuyển đổi số.

ong hoang viet anh
Ông Hoàng Việt Anh, Phó TGĐ FPT – Chủ tịch FPT Digital tin tưởng PJICO chuyển đổi số hiệu quả tối ưu và phát triển bền vững.

 

Dự án Tư vấn chuyển đổi số tại PJICO giai đoạn 2023-2028 được triển khai với lộ trình qua ba giai đoạn.

Bước đầu, FPT Digital sẽ khảo sát hiện trạng chuyển đổi số nhằm thu thập đúng và đủ các thông tin cần thiết cho việc phân tích đánh giá hiện trạng về mức độ chuyển đổi số hiện tại của PJICO và các đơn vị thành viên. Kết quả khảo sát là cơ sở phân tích, định hướng, xác định các mục tiêu trọng tâm trong việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số tổng thể.

Tiếp theo, trên cơ sở báo cáo khảo sát, FPT Digital sẽ đánh giá mức độ chuyển số toàn diện tại PJICO theo 6 hạng mục lớn là Trải nghiệm số cho khách hàng; Chiến lược; Hạ tầng và công nghệ số; Vận hành; Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp; Dữ liệu và tài sản thông tin. Theo đó, FPT Digital sẽ tư vấn chiến lược chuyển đổi số, định hướng lộ trình triển khai và các sáng kiến số dựa trên năng lực và tiềm năng phát triển, đem lại hiệu quả cao nhất cho các hoạt động sau chuyển đổi số của PJICO.

Cuối cùng, FPT Digital sẽ đào tạo hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số tại PJICO, trang bị kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ nòng cốt để sẵn sàng triển khai, đảm bảo quá trình chuyển đổi số luôn bám sát lộ trình và đạt mục tiêu đã đặt ra.

PJICO thành lập từ năm 1995, là một trong những đơn vị kinh doanh bảo hiểm bảo hiểm hàng đầu Việt Nam về chất lượng và dịch vụ. 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị vào top 10 Công ty bảo hiểm uy tín, và là lần thứ 8 liên tiếp PJICO có mặt trong bảng xếp hạng này do Vietnam Report công bố.

Hà Thúy