Bà Rịa - Vũng Tàu: 9 tháng xử lý vi phạm hành chính hơn 7,5 tỷ đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2023 lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện kiểm tra 867 vụ, phát hiện và xử lý 498 vụ, với tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính hơn 7,5 tỷ đồng.

Trong đó, phạt hành chính 4.542.165.000 đồng, buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp 1.085.017.406 đồng, Trị giá hàng hóa tịch thu 1.880.860.000 đồng), tăng 21,45% so với cùng kỳ năm 2022.

Đặc biệt, đã phát hiện một trường hợp vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất theo quy định, xử phạt hành chính 35.000.000 đồng và buộc nộp lại 967.194.409 đồng số tiền lợi bất hợp pháp.

Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành quyết định xử phạt 97.944.000 đồng đối với Công ty TNHH K-1 International Group về các hành vi vi phạm là kinh doanh hàng hóa nhập lậu; buôn bán hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh

Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu còn tham gia phối hợp với các Đoàn kiểm tra liên ngành, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh kiểm tra 207 vụ, phát hiện 12 vụ vi phạm, phạt tiền 106.331.000 đồng.

9 tháng đầu năm 2023, tình hình giá cả hàng hóa trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng khan hiếm. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được duy trì thường xuyên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh.

Tạm giữ 2151 sản phẩm hàng hóa là mỹ phẩm các loại không có hóa đơn, chứng từ.
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm giữ 2151 sản phẩm hàng hóa là mỹ phẩm các loại không có hóa đơn, chứng từ

Cùng với đó, tình hình cung ứng xăng dầu tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu nhìn chung các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối bảo đảm cung cấp đầy đủ cho hệ thống, các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn.

Trên địa bàn tỉnh có 5 thương nhân đầu mối và 4 thương nhân phân phối đang hoạt động với 285 cửa hàng bán lẻ xăng dầu luôn được lực lượng Quản lý thị trường giám sát 24/24. Qua công tác giám sát, chưa phát hiện trường hợp nào có hành vi găm hàng bán quá giá quy định hoặc vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu vẫn hoạt động bình thường, nguồn cung ổn định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một cơ sở buôn bán hơn 1.400 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Trong những tháng cuối năm, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tổng Cục QLTT, UBND tỉnh, BCĐ 389/ĐP về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nâng cao hiểu biết từ đó hạn chế các hành vi buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và gian lận thương mại trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thường xuyên chủ động trong công tác phối hợp với các lực lượng chức năng như Hải quan, Biên phòng, Công an, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan trao đổi thông tin để phát hiện và xử lý các hành vi vi pháp luật trong sản xuất, kinh doanh. Thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực BCĐ 389/BP trong công tác tham mưu, chỉ đạo các thành viên của ban nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ của BCĐ 389 quốc gia, UBND tỉnh giao về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hoàng Dương