Trường Đại học Điện lực quán triệt hướng dẫn pháp luật về kê khai tài sản

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của viên chức, người lao động trong diện kê khai tài sản, thu nhập; giúp người có nghĩa vụ kê khai nắm rõ những nội dung công việc phải triển khai thực hiện và chấp hành nghiêm túc trong công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

Chiều 10/4/2024, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị quán triệt hướng dẫn pháp luật về kê khai tài sản cho Đảng ủy viên; Thành viên Hội đồng trường là viên chức của Trường; Trưởng, Phó các đơn vị cấp 2,3; Ban chấp hành Công đoàn Trường; Chủ tịch công đoàn bộ phận; Chi ủy; Ban chấp hành Đoàn thanh niên; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh; viên chức diện quy hoạch các chức danh quản lý; Đảng viên thuộc diện quy hoạch các chức danh của Đảng; viên chức các đơn vị trong Trường,…

NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ phát biểu tại Hội nghị.
NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ nhấn mạnh, Hội nghị tập huấn lần này được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của viên chức, người lao động trong diện kê khai tài sản, thu nhập của Trường.

Giúp người có nghĩa vụ kê khai nắm rõ những nội dung công việc phải triển khai thực hiện và chấp hành nghiêm túc trong công tác kiểm soát tài sản, thu nhập.

Những trao đổi của TS. Lê Việt Long tại Hội nghị là tài liệu quan trọng, là hướng dẫn cụ thể về pháp lý và thực tiễn
Những trao đổi của TS. Lê Việt Long tại Hội nghị là tài liệu quan trọng, là hướng dẫn cụ thể về pháp lý và thực tiễn

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe TS. Lê Việt Long - Chánh thanh tra Bộ Công Thương chia sẻ một số nội dung về: Thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng trong giai đoạn hiện nay và tập huấn kiểm soát kê khai tài sản thu nhập, bao gồm:

Hướng dẫn cụ thể về công tác kê khai tài sản, thu nhập; Đối tượng kê khai tài sản thu nhập; Các nhóm thông tin phải kê khai tài sản thu nhập; Các điểm cần chú ý khi kê khai tài sản thu nhập; Thủ tục kê khai tài sản thu nhập; thủ tục xác minh tài sản thu nhập; kiểm tra việc thực hiện kê khai, xác minh tài sản, thu nhập,…

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng trường cảm ơn TS. Lê Việt Long đã về chia sẻ, hướng dẫn pháp luật về kê khai tài sản cho đại biểu trong diện kê khai tài sản của Trường.

Những trao đổi của TS. Lê Việt Long tại Hội nghị là tài liệu quan trọng, là hướng dẫn cụ thể về pháp lý và thực tiễn để Trường Đại học Điện lực làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng, kê khai tài sản, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý, quản trị, nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển bền vững.

Mạnh Hùng