Trường Đại học Điện lực: Phát động nghiên cứu khoa học sinh viên quản lý công nghiệp và năng lượng 2024

Khoa Quản lý Công nghiệp và năng lượng (QLCN&NL), Trường Đại học Điện lực (ĐHĐL) vừa tổ chức "Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học sinh viên quản lý công nghiệp và năng lượng 2024”.

Chương trình được triển khai với mục tiêu thúc đẩy việc nghiên cứu khoa học trong sinh viên, cũng như giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên, đưa ra những định hướng trong việc nghiên cứu khoa học.

Mở đầu chương trình, thông qua bài trình bày của TS. Nguyễn Đạt Minh đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quát về nghiên cứu khoa học (NCKH) và những kết quả NCKH tiêu biểu trong năm vừa qua của giảng viên và sinh viên Khoa QLCN&NL.  

Tiếp theo chương trình là phần chia sẻ của cựu sinh viên D5QLNL, TS. Nguyễn Thanh Tùng về hành trình nghiên cứu khoa học hơn 13 năm từ khi là sinh viên năm 3, những vất vả và niềm vui trong quá trình thực hiện.

Nghiên cứu khoa học thực sự không khó, hai bạn sinh viên Mạc Thị Huyền và Hoàng Minh Nguyệt lớp D15 Logistics 2 đã trình bày về đề tài “Hệ thống trạm sạc năng lượng mặt trời cho xe điện tại Hà Nội”. Bài báo đã được sử dụng tại Hội thảo khoa học quốc tế về Môi trường và Kỹ thuật điện - châu Á 2023.

TS. Dương Trung Kiên- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, Trưởng khoa QLCN&NL chính thức phát động phong trào sinh viên NCKH năm 2024.
TS. Dương Trung Kiên- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, Trưởng khoa QLCN&NL chính thức phát động phong trào sinh viên NCKH năm 2024.

Tại phần cuối cùng của buổi lễ, các bạn sinh viên đã nêu ra những thắc mắc và khó khăn có thể có trong quá trình nghiên cứu khoa học từ lựa chọn đề tài, tìm kiếm giảng viên hướng dẫn đến quá trình thu thập dữ liệu, tài liệu. Chương trình cũng đã đưa ra một số định hướng, từ đó các bạn sinh viên thực sự mong muốn tham gia có thể đăng ký.

Buổi lễ phát động thành công, mang lại nhiều giá trị tích cực và chia sẻ ý nghĩa khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên QLCN&NL và sinh viên nhà trường. 

Minh Anh