Công đoàn Xăng dầu Việt Nam đón nhận Cờ thi đua xuất sắc

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 - Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.
chào don dai bieu
Chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị 

Năm 2023, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam (CĐXDVN) đã chủ động tổ chức triển khai nhiều hoạt động phong trào có hiệu quả, thiết thực, phù hợp với ĐV-NLĐ và đặc điểm tình hình tại đơn vị… Những kết quả đạt được là nhờ sự ủng hộ, tạo điều kiện của CĐCTVN, của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và sự hưởng ứng, nỗ lực trong tổ chức hoạt động công đoàn của các CĐCS trực thuộc.

cong doan xang dau
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) Phan Văn Bản trao cờ thi đua khen thưởng đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVC - lao động và hoạt động công đoàn năm 2023

Công đoàn các cấp đều triển khai và tổ chức tốt các hoạt động phong trào; công tác tham gia đối thoại và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Một số đơn vị tiêu biểu như Công  ty Xăng dầu Hà Nam Ninh, Lào Cai, Cao Bằng, PTC… có nhiều đổi mới trong hoạt động công tác công đoàn. Hội nghị cũng nhận được nhiều tham luận, trao đổi đóng góp ý kiến vào kết quả hoạt động của công đoàn năm 2023, qua đó đặt ra 15 nhiệm vụ, phương hướng trọng tâm năm 2024 nhằm xây dựng tổ chức CĐXDVN ngày càng vững mạnh, phát triển.

Năm 2024 được đánh giá là năm có nhiều khó khăn, thuận lợi đan xen trong đó khó khăn nhiều hơn thuận lợi, đây cũng là năm bứt phá của chặng đường kinh tế 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. Toàn thể đoàn viên, NLĐ Petrolimex sẽ luôn đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu và các nhiệm vụ trong năm 2024 và các năm tiếp theo, góp phần xây dựng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát triển bền vững, toàn diện.

trao bang ca nhan
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN Phan Văn Bản trao bằng khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn

Đồng thời đưa ra một vài nội dung có tính gợi mở để CĐXDVN nghiên cứu quan tâm thực hiện như xây dựng chương trình công tác và các hoạt động cụ thể/trọng tâm để tập trung và chỉ đạo các CĐCS tổ chức thực hiện tốt; chủ động tham mưu và phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai chương trình kỷ niệm nhiều sự kiện lớn của đất nước; tiếp tục tuyên truyền, vận động ĐV-NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia quá trình ứng dụng CNTT và chuyển đổi số; gần gũi ĐV-NLĐ thường xuyên nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hỗ trợ lúc hoạn nạn khó khăn, giúp họ tin tưởng gắn bó với doanh nghiệp; trở thành nòng cốt trong các phong trào thi đua, lao động sản xuất, lao động sáng tạo; tăng cường vai trò giám sát việc thực thi pháp luật về lao động trong văn hóa doanh nghiệp.

trao co thi dua
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN Phan Văn Bản và  Phó Chủ tịch CĐCTVN Lê Thị Đức trao cờ thi đua tặng các công đoàn cơ sở

Với những hoạt động hiệu quả trong năm 2023, CĐXDVN đã được CĐCTVN ghi nhận và trao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVC – lao động và hoạt động công đoàn cùng nhiều bằng khen cho các Tập thể, cá nhân. 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, CĐXDVN công bố Tổng kết Vòng 1, Vòng 2 và Trao giải Vòng 2 Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi. Hội thi nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Xăng dầu Việt Nam (11/5/1994-11/5/2024), nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kĩ năng, phương pháp, nghiệp vụ công tác cho cán bộ công đoàn các cấp; đồng thời tạo cơ hội để các cán bộ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm; góp phần củng cố và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Linh Chi