Thông tin chung đề tài:

Lĩnh vực: Năng lượng

Tác giả: TS. Lê Đức Phương

Đơn vị: Công ty CP Tư vấn Đầu tư Mỏ và Công nghiệp-Vinacomin

Nội dung chính của giải pháp/nghiên cứu

+ Sơ đồ công nghệ đổ thải hợp lý

+ Giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng tới công tác an toàn

+ Giải pháp giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường

Mục tiêu giải pháp/nghiên cứu

Nghiên cứu nhằm lựa chọn giải pháp đổ thải đất đá bằng băng tải kết hợp với máy dỡ tải theo hình thức bãi thải cao trong điều kiện bãi thải Bàng Nâu, Cao Sơn một cách an toàn trong quá trình đổ thải đảm bảo tiến độ vận chuyển và đổ thải đất đá.

Kết quả nghiên cứu/giải pháp

- Đã đưa ra được 02 sơ đồ công nghệ đổ thải bằng hệ thống băng tải theo hình thức bãi thải cao phù hợp với 02 mùa là mùa mưa và mùa khô.

- Đã đề xuất được các giải pháp đảm bảo an toàn và giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường khi đổ thải bằng hệ thống băng tải theo hình thức bãi thải cao trong điều kiện bãi thải Bàng Nâu, Cao Sơn.

Giá trị ứng dụng

- Xây dựng được các sơ đồ công nghệ đổ thải bằng hệ thống băng tải theo hình thức bãi thải cao phù hợp với thời tiết khí hậu ở Việt Nam.

- Đã đề xuất được các giải pháp đảm bảo an toàn và giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường khi đổ thải bằng hệ thống băng tải theo hình thức bãi thải cao – Hình thức vận tải, đổ thải đầu tiên của Việt Nam.

- Ứng dụng cho công tác vận tải và đổ thải tại bãi thải Bàng Nâu, Cao Sơn và cho các bãi thải khác có điều kiện tương tự.