Honda City 2021: Khác biệt để dẫn đầu
Loading: Honda City 2021: Khác biệt để dẫn đầu
Honda City 2021 gửi lời thách thức tới các đối thủ

Honda City 2021 gửi lời thách thức tới các đối thủ và 3 bí quyết thành công

Honda City là mẫu xe sedan hạng B dành riêng cho thị trường châu Á và là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Đông Nam Á. Riêng tại thị trường Việt Nam, đã có tới 25.000 chiếc Honda City thế hệ thứ 4 được bán ra kể từ năm 2018, cho thấy giá trị của chiếc xe này đối với người tiêu dùng.

Trên phiên bản thế hệ thứ 5, Honda City mới đã lột xác hoàn toàn với những thay đổi về kiểu dáng, trang bị để tiếp cận đa dạng khách hàng nhằm tăng thị phần trong năm 2021. Xe có 3 phiên bản bao gồm G, L và RS trong đó RS là phiên bản mang tính thể thao nhất.

Ngôn ngữ thiết kế Solid Wing Face tiếp tục được áp dụng trên mẫu xe Honda City 2021 giống như Honda Accord hay Civic thời gian gần đây, mang tới ngoại hình trẻ trung hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phiên bản RS có phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha được thiết kế mới đi kèm các cụm bóng LED được xếp dọc chia khoang đặc trưng nối với nhau bằng một thanh to bản được sơn đen bóng.

Phần đèn LED định vị ban ngày được thiết kế ôm lấy đèn pha, lưới tản nhiệt với các ô dạng tổ ong mở rộng ở phía dưới tạo cảm giác thể thao. Thanh cản dưới cũng có những đường vân carbon, chi tiết này tạo nên dấu ấn riêng cho phiên bản RS. Ngoài ra, nắp ca-pô có 2 đường gân chạy dọc xuống phía dưới, giúp tổng thể phần đầu xe cơ bắp hơn. So với 2 đối thủ nặng ký trong phân khúc, Honda City có thiết kế bắt mắt và trẻ trung nhất.

Được thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu sedan hạng D Accord, trên Honda City 2021 xuất hiện những đường gân chạy dài từ đầu tới đèn hậu, kèm theo đó là bộ la zăng hợp kim 16 inch với 5 chấu kép. Điểm mới ở thân xe chính là gương chiếu hậu đã được điều chỉnh lại, đặt dời về phía sau, nhằm giảm bớt điểm mù ở 2 bên thân xe cho người lái.

Trong khi đó, đuôi xe lại được nâng cấp hoàn toàn với cụm đèn hậu mới với dải đèn phanh dạng LED đi kèm cánh gió sơn đen bóng, cản dưới vân carbon có khe khuếch tán gió. Những chi tiết trên giúp tổng thể ngoại hình của chiếc xe thêm phần thể thao và bắt mắt hơn.

Honda City 2021 có kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là: 4.553 x 1.748 x 1.467 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm, nhỉnh hơn những đối thủ cùng phân khúc. Điều này giúp cho người ngồi trong xe có không gian thoải mái hơn khi di chuyển, đặc biệt là trong những chuyến đi xa. Không những vậy, dung tích chứa đồ của xe lên tới 515 lít, giúp cho chủ nhân có thể chứa được nhiều đồ hơn.

Ở phần nội thất, Honda City 2021 mang tới sự gọn gàng và khoa học trong cách bố trí công năng của xe đi kèm các chi tiết tạo dấu ấn riêng trên phiên bản RS. Điều đầu tiên phải nhắc tới trong cabin của xe chính là màn hình giải trí cảm ứng 8 inch mới thay cho màn 6,8 inch cũ đặt giữa 2 cửa gió điều hoà, màn hình này có độ phân giải cao, sắc nét và nhạy khi sử dụng, có hỗ trợ cả Apple Carplay và Android Auto.

Ngay phía dưới là cụm điều khiển điều hoà với 3 núm xoay thiết kế đẹp mắt. Các khe chứa đồ của xe cũng được bố trí khoa học giúp người lái không cần nhìn cũng có thể với tới món đồ mình muốn khi đã quen, vị trí cạnh ghế lái và ghế phụ còn có khe đặt điện thoại rất tiện dụng. Ngoài ra, 2 ổ cắm USB ở hàng ghế trước cùng 3 ổ 12V trên bản RS là một trong những ưu điểm giúp người dùng thoải mái sạc các thiết bị di động trên những hành trình dài.

Vô lăng của xe được bọc da thêu chỉ đỏ với rất nhiều nút bấm tiện ích, cụm đồng hồ hiển thị cũng có viền đỏ mang tới cảm giác thể thao hơn cho người lái. Nội thất của xe là ghế bọc da pha nỉ có thêu hoạ tiết và chỉ đỏ để tạo cảm giác cao cấp hơn.

Khối động cơ 1.5L cho công suất tối đa 119 mã lực, mô men xoắn cực đại 145 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT vẫn tiếp tục được sử dụng với những ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt. Nếu đi trong phố, người lái chỉ cần ấn nút ECON và tận hưởng sự êm ái của chiếc xe khi di chuyển, hệ thống âm thanh 6 loa được bật vừa phải sẽ cho thấy khả năng cách âm của xe ở dải tốc độ thấp là rất ổn.

Khi đi trên đường cao tốc, tiếng ồn bắt đầu dội vào xe nhiều hơn, chủ yếu là từ dưới bộ lốp Yokohama BluEarth vì loại lốp này có độ bám đường tốt hơn nhưng đổi lại sẽ ồn hơn. Ở chế độ S, vòng tua lên cao hơn, tiếng ồn từ khoang động cơ cũng vọng lên nhưng bù lại là khả năng tăng tốc tốt hơn kỳ vọng so với phiên bản trước.

Điểm mạnh của Honda City so với các đối thủ cùng phân khúc chính là cảm giác lái được đánh giá cao qua nhiều phiên bản. Thử trải nghiệm cung đường Tam Đảo, vô lăng của xe xử lý chính xác và cho người lái cảm giác yên tâm khi lái xe, ngoài ra, vô lăng cũng không bị quá nhẹ như các mẫu xe cùng phân khúc khác mà vừa đủ độ đầm chắc khi “vần”.

Rất bất ngờ là hệ thống treo của xe làm việc quá tốt, ở những khúc cua liên tiếp nhưng gần như người ngồi trong xe không có cảm giác bị lắc cũng như chiếc xe không bị chòng chành mà lấy lại cân bằng rất nhanh. Điều này giúp những người ngồi trong xe bớt mệt mỏi khi phải di chuyển trên những cung đường đèo dốc hoặc nhiều ổ gà. Chưa hết, Honda City 2021 cũng là mẫu xe mới nhất của hãng xe Nhật đạt được “Giải thưởng xuất sắc ASEAN NCAP - 5 sao bền vững”, cho thấy sự ổn định của dòng xe City sau khi liên tục được xếp hạng an toàn 5 sao ở thế hệ thứ 3, 4 và 5.

Với ưu thế vượt trội về thiết kế, trang bị, cảm giác lái tốt nhất phân khúc đi kèm giá bán không đổi, Honda City 2021 phiên bản RS mang tới sự khác biệt so với các mẫu xe khác trong phân khúc xe hạng B. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp mẫu xe này chinh phục khách hàng Việt và bứt phá trong cuộc đua doanh số trong năm 2021.

Hiện City 2021 được Honda phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: G, L và RS đi kèm giá bán lần lượt là 529, 569 và 599 triệu đồng.

 

Thiết kế: Lai Tiểu Bảo
Thực hiện nội dung: Thế Đạt
Ảnh: Huy Thắng - Sơn Phạm
Đơn vị đồng hành: Honda Việt Nam