• [Truyền thống Công Thương] Hoạt động giao thương hàng hóa trong vùng địch tạm chiếm

    [Truyền thống Công Thương] Hoạt động giao thương hàng hóa trong vùng địch tạm chiếm

    Ngày 14/05/1951, Sở Mậu dịch được thành lập theo Sắc lệnh số 22/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong tình hình mới thành lập, các nguồn lực còn yếu, phương châm hoạt động của ngành mậu dịch là tận dụng mạng lưới thương nhân để điều hòa giá trên thị trường.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt, khai thác hiệu quả Hiệp định RCEP

    Hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt, khai thác hiệu quả Hiệp định RCEP

    Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) bao gồm các nền kinh tế thành viên hiện là các đối tác đầu tư và thương mại lớn của Việt Nam, được đánh giá là FTA mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên để hiện thực hóa những lợi ích đó, công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp nắm vững và vận dụng các quy định, cam kết một cách hiệu quả.

  • Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia trong lĩnh vực thương mại, năng lượng và khoáng sản

    Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia trong lĩnh vực thương mại, năng lượng và khoáng sản

    Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị Đại sứ Australia hỗ trợ kết nối các nhà cung cấp của Australia với các Tổng Công ty nhà nước của Việt Nam như Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để cung ứng mỗi năm khoảng 5 triệu tấn than cho sản xuất điện ở Việt Nam.

  • Thực thi UKVFTA: Đòn bẩy thúc đẩy đầu tư, thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh

    Thực thi UKVFTA: Đòn bẩy thúc đẩy đầu tư, thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh

    Trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến chuỗi cung ứng toàn cầu và các hoạt động kinh tế bị gián đoạn, việc thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) là động lực mạnh mẽ thúc đẩy tình hình đầu tư, thương mại song phương tiếp tục tăng trưởng khá.

  • 15 ngày cuối năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 30 tỷ USD

    15 ngày cuối năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 30 tỷ USD

    Thống kê sơ bộ vừa được Tổng cục Hải quan công bố cho thấy trong kỳ 2 tháng 12/2020 (từ ngày 16-31/12), kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tăng mạnh đạt gần 30 tỷ USD.