• Năm 2030, cơ bản sẽ đạt các tiêu chí của nước công nghiệp

    Năm 2030, cơ bản sẽ đạt các tiêu chí của nước công nghiệp

    Sáng 6/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đã truyền đạt nghị quyết 29 về "Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" tại Hội nghị nghiên cứu, quán triệt nghị quyết Hội nghị trung ương 6, khóa XIII.

  • Khai mạc Hội nghị Trung ương 6 (khóa XIII)

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 6 (khóa XIII)

    Sáng 3/10 tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII chính thức khai mạc.

  • Tổng Bí thư chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho ý kiến các đề án

    Tổng Bí thư chủ trì họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho ý kiến các đề án

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao các cơ quan chức năng tiếp thu ý kiến của Bộ Chính trị hoàn thiện các đề án báo cáo Bộ Chính trị trình Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII.

  • Thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt

    Thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt

    Thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị; khơi dậy khát vọng phát triển và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Nâng cao năng lực tự chủ, tự cường trong phát triển công nghiệp

    Nâng cao năng lực tự chủ, tự cường trong phát triển công nghiệp

    Hiện cơ cấu ngành công nghiệp đang chuyển biến tích cực, giảm dần tỉ trọng các ngành thâm dụng tài nguyên, các ngành công nghệ thấp, tăng dần tỷ trọng các ngành công nghệ trung bình và công nghệ cao.

  • Thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp nền tảng

    Thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp nền tảng

    Đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chủ trương, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp nền tảng.

  • Hành trình 71 năm xây dựng kết cấu hạ tầng cho nền kinh tế

    Hành trình 71 năm xây dựng kết cấu hạ tầng cho nền kinh tế

    Sự vững mạnh của hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cho nền kinh tế đã mang đến sức sống cho thị trường Việt Nam.  Trải dài trên mảnh đất hình chữ S, hàng vạn công trình của các khu công nghiệp, khu công nghệ cao dựng xây lên, đang dần hiện thực hóa ước nguyện xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng của Bác Hồ, và cũng là giấc mơ, khát vọng của các thế hệ người Việt Nam.

  • SHB đưa Robot thông minh vào phục vụ giao dịch khách hàng

    SHB đưa Robot thông minh vào phục vụ giao dịch khách hàng

    Ngày 22/03/2022, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt Robot - Trợ lý SAHA trực tiếp phục vụ khách hàng tại trụ sở SHB, số 77 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và sẽ triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới. Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển Ngân hàng số, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.

  • TKV đẩy mạnh hiện đại hóa công tác vận tải trong hầm lò

    TKV đẩy mạnh hiện đại hóa công tác vận tải trong hầm lò

    Thực hiện chủ trương cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa trong quản lý và sản xuất của TKV, cùng với đẩy mạnh cơ giới hóa trong công tác đào lò, khai thác than, các đơn vị sản xuất than hầm lò của TKV đã tập trung thực hiện cơ giới hóa (CGH), tự động hóa (TĐH) khâu vận chuyển người, vật tư, thiết bị trong hầm lò nhằm cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả trong SXKD.

  • SHB tiếp tục được vinh danh top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất

    SHB tiếp tục được vinh danh top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất

    2 năm liên tiếp, xuất sắc vượt qua hơn 500 doanh nghiệp, trở thành một trong bốn ngân hàng góp mặt trong top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất (BCTN), Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) không ngừng khẳng định uy tín và chú trọng minh bạch thông tin, phát triển toàn diện, đem lại lợi ích tối ưu cho khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng.

  • Nâng cao hiệu quả thực tiễn trong các đề án, nhiệm vụ khoa học công nghệ ngành Công Thương

    Nâng cao hiệu quả thực tiễn trong các đề án, nhiệm vụ khoa học công nghệ ngành Công Thương

    Thời gian qua, ngành Công Thương đã triển khai nhiều đề án, nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) trong hầu khắp các lĩnh vực, mang lại hiệu quả ứng dụng thực tiễn cao, góp phần tăng trưởng nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh của các ngành, lĩnh vực và sản phẩm công nghiệp chủ lực.

  • Thay đổi mô hình phát triển công nghiệp

    Thay đổi mô hình phát triển công nghiệp

    Những bất ổn từ bên ngoài thời gian qua cho thấy phải thay đổi mô hình tăng trưởng theo hướng, bên cạnh việc gắn với chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu, phải hình thành được chuỗi cung ứng trong nước.