Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
-
Ban hành kế hoạch tổ chức Ngày ''Quyền của người tiêu dùng Việt Nam'' năm 2023
Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
-
Trình Quốc hội Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 4
Ngày 26/9/2022, thay mặt Chính phủ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Tờ trình số 347/TTr-CP báo cáo Quốc hội về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
-
Doanh nghiệp đồng hành, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế
Chương trình tri ân của doanh nghiệp hướng tới các nhóm người tiêu dùng trẻ em, học sinh, sinh viên là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng nói chung.
-
Phê duyệt Đề án “Tổ chức Hội thảo trao đổi về một số vấn đề trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi”
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1767/QĐ-BCT ngày 05 tháng 09 năm 2022 Phê duyệt Đề án “Tổ chức Hội thảo trao đổi về một số vấn đề trong Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng sửa đổi”.
-
Chính thức thu hồi sản phẩm máy cưa góc chuyên dụng DeWALT tại thị trường Việt Nam
Chương trình thu hồi tổng cộng 44 sản phẩm máy cưa góc chuyên dụng DeWALT DWS780 Type 21 305mm có ngày sản xuất mang các mã từ tháng 4/2019 - 6/2022.
-
Thu hồi thêm hơn 1.400 hộp kem Haagen dazs
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam (Công ty) về việc mở rộng chương trình thu hồi tự nguyện sản phẩm kem Haagen dazs.
-
Cảnh báo đèn pin Warrior bán tại Việt Nam có thể gây cháy nổ
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có thông tin về an toàn sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight đã bán ra ở thị trường Việt Nam.
-
Bộ Công Thương yêu cầu Grab thông báo rõ về chính sách phụ phí, giá cước
“Phụ phí nắng nóng” hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả, do đó phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng trước khi áp dụng.
-
Bộ Công Thương yêu cầu các công ty nhập khẩu ô tô hủy nội dung hợp đồng không phù hợp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu các công ty nhập khẩu xe ô tô rà soát và sửa đổi, hủy bỏ các nội dung không phù hợp theo quy định tại Điều 16 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hợp đồng giao kết với người tiêu dùng liên quan đến việc mua bán xe ô tô.
-
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe rà soát việc đại lý “bẫy giá” người mua
Yêu cầu này được đưa ra sau khi người tiêu dùng phản ánh có tình trạng hợp đồng đặt cọc đã ký nhưng giá xe thì đến khi mua và nhận xe mới “chốt”.
-
Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) trước khi trình lên Chính phủ tháng 6/2022 vừa qua đã được lấy ý kiến của đông đảo Bộ, ngành, tổ chức, cá nhân, chuyên gia trong và ngoài nước.
-
ASEAN hướng dẫn các tổ chức xã hội tham gia hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đã công bố Hướng dẫn của ASEAN về các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mục tiêu đẩy mạnh phong trào bảo vệ người tiêu dùng trong khu vực.