Xuân đặc biệt với Đồng Tả Phời

Người lao động Công ty CP Đồng Tả Phời - Vinacomin chào đón Xuân Canh Tý 2020 với thật nhiều cảm xúc. Đây có lẽ là mùa Xuân thật đặc biệt với họ khi đơn vị vừa trải qua một năm với nhiều dấu ấn quan trọng trong chặng đường phát triển của Công ty.

Trải qua và đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, sau rất nhiều những nỗ lực không ngừng nghỉ, Công ty CP Đồng Tả Phời - Vinacomin đã kết thúc giai đoạn đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ đồng Tả Phời và Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà máy Tuyển đồng Tả Phời trong năm 2019 đúng mục tiêu theo kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2019 đã được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) thông qua.

Ngày 16/11/2019 là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng dánh dấu việc Công ty CP Đồng Tả Phời - Vinacomin đưa Nhà máy Tuyển đồng Tả Phời vào sản xuất chính thức sau khi đã hoàn thành chạy 72h ổn định, không có sự cố gì lớn và đã được các Sở, ban, ngành giám sát, phê duyệt, thông qua. Về cơ bản các vị trí CBCNV chủ chốt đã nắm bắt được nguyên lý thiết bị cũng như các chế độ công nghệ mặc dù tất cả đều mới - nhà máy mới, công nghệ mới, con người mới.

Có thể nói, với những con người đã và đang gắn bó với Đồng Tả Phời, nhất là từ những ngày đầu tiên khởi động dự án với “vạn sự khởi đầu nan” mới thấm thía hơn hết sự đổi thay từng ngày. Thành quả bước đầu có được ngày hôm nay ý nghĩa biết bao trong niềm vui và chắn chắn là cả niềm tự hào khôn xiết!

dong ta phoi
Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải cùng đoàn công tác tại buổi làm việc và kiểm tra hiện trường khu vực mỏ và nhà máy tuyển của Công ty CP Đồng Tả Phời

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty CP Đồng Tả Phời- Vinacomin Nguyễn Tam Tính cho biết: Để có được kết quả ấy, năm 2019 vừa qua Công ty đã rất nỗ lực nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tài chính, giải quyết các khoản vay dài hạn với Ngân hàng và các tổ chức tín dụng và huy động vốn dài hạn phục vụ sản xuất, kinh doanh. Năm qua, Công ty đã có nhiều nỗ lực, cộng với sự hỗ trợ của Tập đoàn TKV Công ty đã giải quyết được các vấn đề tài chính và bước đầu đi vào ổn định sản xuất.

Tiếp đà thuận lợi của năm 2019, năm 2020, mục tiêu trọng tâm Công ty CP Đồng Tả Phời - Vinacomin sẽ tập trung là đưa nhà máy vào sản xuất ổn định với các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật như: 

- Kế hoạch bóc đất, đá phấn đấu đạt 3.621.368 m3;Khai thác quặng đạt 960.624 tấn; Quặng nguyên khai đưa vào tuyển đạt 977.482 tấn; Sản lượng tinh quặng đồng(23%) sản xuất đạt 34.280 tấn.

- Đồng thời Công ty sẽ đảm bảo việc làm và phấn đấu tiền lương tăng 5% cho cán bộ công nhân viên lao động so với năm trước; chú trọng công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường…  

Mùa Xuân đang gõ cửa từng nhà. Với 365 ngày của năm Canh Tý 2020 sẽ lại là những khởi đầu mới hứa hẹn nhiều thành công đối với Công ty CP Đồng Tả Phời-Vinacomin

 

Thúy Hà