Xe chở xăng dầu được phép di chuyển vào nội thành Hà Nội 24/24h

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, kiến nghị cho xe chở xăng, dầu vào thành phố trong 24/24h đã được Thành phố chấp thuận để đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường.

Ngày 3/11, đoàn lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình cung ứng xăng dầu tại một số cây xăng trên địa bàn Thành phố.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, việc một số cây xăng hết xăng bán chỉ là hiện tượng cục bộ, không mang tính khái quát chung.

Hiện Sở Công Thương đã phối hợp với các doanh nghiệp đầu mối và các thương nhân phân phối trên địa bàn để chủ động nguồn cung, tăng lượng dự trữ vào các kho, bể, bồn trong thành phố; đồng thời thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong kinh doanh xăng dầu.

Ảnh Sở Công Thương Hà Nội

Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, Sở đã đề xuất với thành phố cho các xe téc chở xăng được vào thành phố 24/24h. Hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn ưu đãi từ nguồn vốn Quỹ Tín dụng đầu tư của thành phố.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, về kiến nghị cho xe vào thành phố trong 24/24h đã được Thành phố chấp thuận. Về nguồn vốn hiện thành phố đang giao cho Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố nghiên cứu và báo cáo để hỗ trợ các doanh nghiệp với mức tối đa nhất nhằm giúp các doanh nghiệp có đủ nguồn lực đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường Hà Nội.

Những tháng cuối năm dự báo nhu cầu xăng dầu tăng đến 20%. Để đảm bảo nguồn cung cho thị trường dịp Tết, Sở Công Thương Hà Nội sẽ chủ động bám sát tình hình diễn biến xăng dầu trên địa bàn, phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn luôn chủ động nguồn cung. Bám sát, cân đối cung cầu hàng ngày, bà Lan cho hay.

Sở Công Thương đề xuất Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ giải quyết các vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu liên quan đến việc tính giá cơ sở và đảm bảo chiết khấu cho các cửa hàng kinh doanh xăng dầu để có lãi, cũng như đảm bảo chi phí tương đương với giá xăng dầu diễn biến trên thị trường.

[Quảng cáo]

Diệu Hân