Volkswagen bắt tay cùng Amazon

Amazon sẽ giúp Volkswagen kết nối với các nhà máy và chuỗi cung ứng với hơn 30.000 địa điểm và 1.500 nhà cung cấp của Amazon

Hãng chế tạo ô tô Volkswagen của Đức cho biết đã hợp tác với nền tảng dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services để kết nối và tích hợp dữ liệu từ 122 nhà máy, hệ thống và các thiết bị của Volkswagen như một giải pháp để cải thiện các hệ thống và quy trình sản xuất của hãng.

Amazon sẽ giúp Volkswagen kết nối với các nhà máy và chuỗi cung ứng với hơn 30.000 địa điểm và 1.500 nhà cung cấp của Amazon thông qua việc sử dụng một nền tảng dữ liệu có tên gọi "Volkswagen Industrial Cloud".

Nền tảng này giúp Volkswagen phát hiện sớm các "điểm nghẽn" trong nguồn cung và những gián đoạn trong quy trình sản xuất cũng như tối ưu hóa hoạt động của các máy móc và thiết bị.

Volkswagen và Amazon cho biết các nhà sản xuất ô tô khác cũng có thể tiếp cận nền tảng đám mây nói trên và các cuộc đàm phán cụ thể với nhiều tập đoàn công nghiệp lớn muốn sử dụng nền tảng "Volkswagen Industrial Cloud" cũng đang được triển khai.

T.Xuân