VNPT Tiền Giang: Đồng hành cùng tỉnh Tiền Giang trong chuyển đổi số

Thời gian vừa qua, công tác chuyển đổi số trên địa bàn đã được các cấp lãnh đạo tỉnh quan tâm đẩy mạnh. Từ năm 2019, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Tập đoàn VNPT phối hợp triển khai xây dựng thí điểm Chính quyền số Tiền Giang, qua hơn 2 năm tập trung nguồn lực, ngày 17/12/2021 tỉnh Tiền Giang và VNPT đã khai trương nền tảng Chính quyền số tỉnh Tiền Giang.

Đến nay, hệ sinh thái chính quyền số Tiền Giang đã được hoàn thiện với app di động dành cho công dân (TienGiangS), app di động dành cho chính quyền (TienGiangG), hệ thống quản lý và điều hành nghiệp vụ chính quyền số (iOffice, iGate, ISO điện tử, tổng đài 1022,...). Các ứng dụng này được liên thông, kết nối và chia sẻ dữ liệu. Với nền tảng mở cho phép chính quyền số có thể kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba một cách dễ dàng hình thành nên một hệ sinh thái mở.

Góp phần đẩy mạnh thực hiện kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2025, VNPT Tiền Giang đẩy mạnh công tác chuyển đổi nội bộ, đồng thời hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh tiếp cận với các nền tảng chuyển đổi số.

Bằng công tác chuyển đổi số, hoạt động chăm sóc khách hàng của VNPT nói riêng cũng như của tất cả các cơ quan, đơn vị sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nhờ những kênh thông tin, những điểm chạm để khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ mới, đồng thời ghi nhận những phản hồi của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ…

Bên cạnh đó, VNPT luôn đồng hành cùng các cấp ủy, chính quyền chăm lo, đảm bảo công tác an sinh, từ thiện xã hội và phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn, như bầu cử các cấp năm 2015 - 2020, 2020 - 2025, các hội nghị trực tuyến, hội thảo hàng năm và tích cực phối hợp, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Tiền Giang.

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, VNPT Tiền Giang đã nỗ lực để hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống dịch với những công việc rất cụ thể: xây dựng và phát triển phần mềm phục vụ công tác tiêm ngừa, hỗ trợ máy tính, đường truyền tốc độ cao để phục vụ, đồng hành cùng đội ngũ y bác sỹ để triển khai tiêm ngừa vaccin rất nhanh (trong 5 ngày đã tiêm chủng cho gần 90.000 người dân TP Mỹ Tho), phần mềm quản lý số liệu tiêm chủng, xuất báo cáo kịp thời,…

Đồng thời VNPT Tiền Giang đã triển khai lắp đặt nhanh chóng các hệ thống camera, đường truyền tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị các bệnh nhân Covid-19, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch.

Trong giai đoạn 2021-2025, VNPT sẽ tiếp tục là đối tác của tỉnh Tiền Giang trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số. Theo đó, giai đoạn này, hai bên sẽ đẩy mạnh áp dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo tính bảo mật thông tin, an toàn dữ liệu, ứng dụng dịch vụ công nghệ thông tin trên hạ tầng mạng viễn thông do VNPT xây dựng. Bên cạnh đó VNPT tiếp tục hoàn thiện và đưa vào sử dụng các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin hướng đến kinh tế số, xã hội số.

Thời gian tới, bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm CNTT-Viễn thông, VNPT Tiền Giang tập trung nguồn lực để xây dựng và phát triển Công viên phần mềm Mekong ITP.

Đ/c Phan Tâm - Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Công viên Phần mềm Mekong ITP

Mekong ITP có diện tích gần 7 hecta và hơn 20.000m2 sàn đã xây dựng, tọa lạc tại Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Mekong ITP với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi: cách TP Hồ Chí Minh khoảng 70km, giao thông rất thuận lợi, bán kính 2km là các Trường Đại học, Cao đẳng, khu dân cư, khu công nghiệp, có cảnh quang xanh mát, lý tưởng để làm việc và sáng tạo cùng với đầy đủ các tiện ích khác như ký túc xá, căn tin, sân chơi thể thao,…

Nhập chú thích ảnh

Hiện nay đã có 4 Công ty outsoucing mở chi nhánh đã thu hút hơn 100 lao động CNTT cùng với đội ngũ hơn 200 kỹ sư CNTT của VNPT đang làm việc tại đây tạo nên một cộng đồng, môi trường làm việc năng động, sáng tạo và thu hút nhân lực CNTT – là nền tảng quan trọng để phát triển sản phẩm, dịch vụ CNTT cho Chuyển đổi số không chỉ cho tỉnh Tiền Giang mà còn có khả năng phát triển hạ tầng, sản phẩm CNTT cho các tỉnh trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Doanh nghiệp hoạt động tại Công viên phần mềm Mekong ITP

Trong trạng thái bình thường mới, năm 2022 tỉnh Tiền Giang đã linh hoạt triển khai thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số để thực hiện phục hồi, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội. Đồng hành cùng tỉnh Tiền Giang trong chuyển đổi số, với nền tảng và thế mạnh về công nghệ vượt trội VNPT Tiền Giang đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin liên lạc cho chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn, duy trì nhà mạng có chất lượng data di động và băng rộng tốt nhất; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số nội bộ và chuyển đổi số khách hàng, trong đó tăng cường sử dụng app My VNPT để tương tác với khách hàng và app VNPT Money thanh toán online; đồng thời tăng cường công tác chăm sóc và phục vụ khách hàng nâng cao độ trải nghiệm khách hàng… qua đó góp phần phục hồi, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cảnh Hưng