VIPESCO hướng tới doanh thu 630 tỷ đồng năm 2020

Ngày 25/7, Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam (VIPESCO) tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2020. Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Công Đoàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Huy Thông.
Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Theo đánh giá tại Hội nghị, năm 2019 là một năm không thuận lợi khi giá nông sản của các cây trồng chính như lúa, tiêu, cà phê, điều, cao su giảm mạnh, lợi nhuận trong sản xuất không đáng kể nên người nông dân hạn chế đầu tư; giá nguyên liệu vẫn còn cao và một số mặt hàng nguồn cung còn thiếu như nguyên liệu Dimethoate, Niclosamide.

Trước tình hình đó, cán bộ nhân viên Công ty đã tích cực chủ động tìm mọi giải pháp tiết giảm chi phí, cơ cấu lại lao động, duy trì sản xuất, ổn định đời sống người lao động; tập trung vào chính sách bán hàng linh hoạt, giữ vững khách hàng truyền thống, tăng cường mở rộng hệ thống phân phối, …,

Kết quả, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 643,5 tỷ  đồng. Riêng Công ty mẹ có doanh thu gần 606 tỷ  đồng; lợi nhuận trước thuế 2,75 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 1,7 tỷ  đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn phú Cường nhấn mạnh, những nguyện vọng chính đáng của NLĐ cần được hỗ trợ ngay. Mức thu nhập của NLĐ của VIPESCO hiện cao hơn mức trung bình của Tập đoàn. Đây thể hiện sự quan tâm và nỗ lực của Công ty với người lao động. Nhu cầu của con người thì càng ngày càng tăng đó là động lực của sự phát triển của xã hội. Để Công ty phát triển ổn định lâu dài hơn cần sự cố gắng của toàn tập thể.

Tổng giám đốc Nguyễn Thân phát biểu tại Hội nghị
Tổng giám đốc Nguyễn Thân phát biểu tại Hội nghị

 

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công Đoàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chia sẻ, Công ty đã thực hiện tốt TƯLĐTT, có những điểm công ty còn làm tốt hơn so với những quy định của TƯLĐTT. Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn mong muốn toàn thể CBCNV NLĐ xác định đây là ngôi nhà chung, cùng chung tay vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời yêu cầu Tổ chức Công Đoàn Công ty hỗ trợ Ban TGĐ chăm lo, bảo vệ, giúp đỡ người lao động để Ban TGĐ yên tâm điều hành.

Bước vào năm 2020 ngành nông nghiệp đã gặp rất nhiều những khó khăn thách thức, ngành thuốc BVTV tiếp tục bị ảnh hưởng mạnh. Với những điều kiện bất lợi như vậy, dự báo năm 2020 Vipesco phải đối diện với nhiều khó khăn gây bất lợi trong việc kinh doanh. Công ty đã đề ra kế hoạch doanh thu năm 2020 là 630 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 26,937 tỷ đồng

Để đạt mục tiêu này, Công ty đề ra hàng loạt giải pháp

Đối với chính sách nhân sự: Tiếp tục hoạt động tái cấu trúc, sắp xếp và vận hành hệ thống nhân sự mới, nỗ lực xây dựng và điều chỉnh các chính sách nhân sự và quản trị nguồn nhân lực mới nhằm củng cố, phát triển cả về chất và lượng nguồn lao động cho Công ty để đạt mục tiêu tăng trưởng hàng năm.

Chính sách tuyển dụng và chính sách đào tạo: Chú trọng công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo nội bộ, xây dựng niềm tin và sự gắn bó lâu dài giữa nhân viên và Công ty. Xây dựng kế hoạch đào tạo rõ ràng, gắn với chiến lược kinh doanh của Công ty

Chính sách đãi ngộ: Áp dụng hệ thống thang bảng lương, thưởng mới sau tái cấu trúc với chế độ phúc lợi, đãi ngộ cho cán bộ nhân viên phù hợp, đảm bảo tính linh hoạt, công bằng, tương xứng mức độ cống hiến và cạnh tranh trên thị trường lao động.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

 

Môi trường làm việc: Cán bộ nhân viên được làm việc trong môi trường hoà đồng, dân chủ, thân thiện. Công ty luôn tạo sự đồng tâm thống nhất nhằm hướng đến mục tiêu phát triển chung của Công ty với niềm tin và lòng tự hào.

Chính sách thăng tiến: Công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nhân viên phát triển sự nghiệp thông qua công tác quy hoạch cán bộ, đánh giá hiệu quả công việc, đào tạo, nâng cao động lực thúc đẩy phát triển sự nghiệp và thăng tiến.

Trong hoạt động kinh doanh & phát triển thương hiệu

Sản phẩm:

Công tác đăng ký sản phẩm mới được chú trọng bằng cách tích cực liên hệ các đối tác để tìm kiếm sản phẩm và cung cấp hồ sơ đăng ký, bên cạnh với việc phối hợp chặt chẽ hơn với cục BVTV.

Tăng cường đăng ký các sản phẩm gia dụng xử lý côn trùng, môi trường tại Cục Quản Lý môi trường- Bộ Y tế.

Thực hiện các hoạt động ra mắt 04 sản phẩm thuốc trừ bệnh mới IC Top 28.1SC, Smart Pro 250SC, Wifi 1.0EW, Lessick 38WG, 01 sản phẩm thuốc trừ cỏ Glunate 150SL (thay thế paraquat đã bị cấm) và 01 sản phẩm thuốc trừ sâu Masterole 240SC

Chính sách bán hàng:

Giữ được lợi nhuận cho khách hàng để tạo tâm lý và lợi thế kinh doanh trong bối cảnh thị trường giảm sút là một ưu tiên đối với chính sách kinh doanh của năm 2020. Trên cơ sở phát triển hệ thống phân phối, chiết khấu và khuyến mãi được phân bổ đúng đối tượng.

Tiếp tục các chính sách chiết khấu doanh số tháng, quý và tặng thưởng khuyến khích đại lý cấp 1 khi đạt doanh số bán hàng vụ.

Ngoài ra tùy từng thời điểm của thị trường áp dụng chính sách kích cầu ngắn hạn nhằm đẩy mạnh doanh số và thu tiền

Thực hiện chương trình khuyến mại đối với khách hàng bán trực tiếp cho người sử dụng, bằng hình thức Thẻ tích điểm trên mỗi thùng sản phẩm nhằm mục đích kích thích người bán, đảm bảo quyền lợi trong kinh doanh đối với nhóm khách hàng này.

Hoạt động Marketing:

Tập trung vào các hoạt động: Tặng thuốc mẫu dùng thử, trình diễn, hội thảo đầu bờ, tư vấn bán hàng...

Tùy theo địa phương, tình hình dịch Covid 19, tiến hành thực hiện các chương trình hội thảo bán hàng, hội thảo kỹ thuật chuyên đề.

Thực hiện các hoạt động quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hoạt động tài chính

Bên cạnh việc thúc đẩy bán hàng, công tác quản lý công nợ luôn được ưu tiên hàng đầu, tích cực thu hồi, giải quyết các khoản nợ khó đòi.

Đẩy mạnh công tác quản lý tài chính, xây dựng hệ thống kiểm soát tài chính chặt chẽ, kiểm soát chi tiêu theo bộ phận quản lý.

Kiểm soát các khoản đầu tư, mua sắm tài sản.

Đẩy mạnh tìm kiếm nguồn vốn ổn định lâu dài, chi phí sử dụng vốn thấp.

Hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Hoạt động phục vụ sản xuất kinh doanh của Công ty

Đáp ứng kịp thời định mức vật tư cho sản xuất, đảm bảo được chất lượng nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra trong toàn Công ty.

Thực hiện kịp thời các thử nghiệm về hiệu lực sinh học của sản phẩm để phục vụ cho việc đăng ký sản phẩm mới và đáp ứng yêu cầu kinh doanh của Công ty.

Hoàn thiện hồ sơ đăng ký chỉ định phòng thử nghiệm để được Cục BVTV chỉ định thử nghiệm trong lĩnh vực thuốc BVTV.

Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường trao phần thưởng cho các lao động tiêu biểu
Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường trao phần thưởng cho các lao động tiêu biểu

 

Hoạt động cải tiến sản phẩm

Tập trung cải tiến 02 sản phẩm gia dụng Termosant 10SC, Viper 50EC theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm trên thị trường.

Tiếp tục cải tiến thuốc trừ chuột Vifarat 0.005%AB bả dạng mới để đưa ra sử dụng phù hợp trên đồng ruộng.

Tiếp tục cải tiến thay đổi phụ gia trong các sản phẩm thuốc BVTV để nâng cao chất lượng và giảm chi phí nguyên vật liệu trong sản phẩm.

Hoạt động phát triển sản phẩm mới

Tập trung hoàn thiện công thức, thử hiệu lực sinh học, hoàn thiện tài liệu kỹ thuật để đăng ký bộ sản phẩm diệt khuẩn và côn trùng trong gia dụng và y tế.

Phát triển các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật mới : Clofentezine 20SC, Bifenazate 43SC, Etoxazole + Abamectin 200SC, Spirodiclofen 30SC, Lufenuron 50EC.

Qua phát biểu tại Hội nghị, cán bộ công nhân viên Công ty tin tưởng vào truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020, tạo nền tảng vững chắc phát triển trong những năm tiếp theo.                                                               

Trần Bản