Vinh quang 30 năm chặng đường phát triển của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam

Ngày 3/4/2015 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam – Vinataba đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (5/4/1985 – 5/4/2015). Sự kiện này là niềm tự

Tại buổi lễ, ông Trần Sơn Châu – Tổng giám đốc TCT đã khái quát chặng đường phát triển: Thành lập ngày 5/4/1985, ban đầu là một Xí nghiệp Liên hiệp có 4 nhà máy sản xuất thuốc lá điếu và một số xí nghiệp nguyên liệu thuốc lá, trải qua 4 lần chuyển đổi mô hình tổ chức: Từ Liên hiệp Thuốc lá Việt Nam, TCT tổ chức và hoạt động theo mô hình TCT Nhà nước (1995 – 2006), TCT hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con (2006 – 2010) và là TCT Thuốc là Việt Nam hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV (2010 – nay). Ngày nay TCT đã phát triển hoàn chỉnh các hoạt động SXKD thuốc lá khép kín từ sản xuất nguyên phụ liệu đến thuốc lá điếu, xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ thuốc lá và mở rộng sang lĩnh vực sản xuất thực phẩm bành kẹo, đồ uống. TCT đã trở thành một trong những tổng công ty lớn của Nhà nước, và có vị thế vững chắc trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Đại diện Lãnh đạo TCT đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

TCT đã thực hiện tốt chủ trương không khuyến khích tiêu dùng, giảm dần sản lượng thuốc thấp cấp để đầu tư chiều sâu; đẩy mạnh xuất khẩu, tích cực bảo vệ thị trường nội địa; phát triển vùng cây nguyên liệu để tự chủ về nguyên liệu thuốc lá; xây dựng được thương hiệu thuốc lá Việt Nam; chủ động hợp tác liên doanh với các tập đoàn thuốc lá trên thế giới, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước đối với các sản phẩm quốc tế cao và hạn chế thuốc lá nhập lậu.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân

Nộp ngân sách năm 2014 là 8.358 tỷ đồng, tăng bình quân 11,5% trong giai đoạn 2010 – 2014; cũng trong giai đoạn này; tạo việc làm cho hàng vạn CBCNV trên cả nước; đưa cây thuốc lá thành cây góp phần xóa đói giảm nghèo ở nhiều địa phương. Hiện đội ngũ CBCNV đang làm việc đến hơn 21.000 người, trong đó gần 1000 người đã gắn bó với TCT từ 30 năm trở lên.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã biểu dương những thành tích của tập thể lãnh đạo và CBCNV TCT trong 30 năm qua và có một số đề nghị trong thời gian tới: TCT cần đầu tư chiều sâu để nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng cường xuất khẩu các sản phẩm; phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh. Phó Thủ tướng còn nhấn mạnh, nạn buôn lậu đang là vấn nạn, làm thất thoát rất lớn ngân sách Nhà nước, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt về chống nạn thuốc lá lậu và TCT cần nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh hoạt động này.

Tại buổi lễ, nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Chính phủ… đã được trao cho đơn vị, tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tặng cờ thi đua cho TCT

Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy TCT đón nhận bức trướng của Đảng ủy Khối doanh nghiệp TW

Quang Tuấn