Vĩnh Phúc: Quảng bá thương hiệu và sản xuất rượu an toàn nhờ kinh phí khuyến công

Vừa qua, Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty TNHH MTV Minh Phúc An, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, tổ chức nghiệm thu 02 đề án hỗ trợ kinh phí từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2022.

Theo đó, đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất rượu”, và đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm rượu ba kích Tam Đảo” của Công ty TNHH MTV Minh Phúc An (Công ty Minh Phúc  An) được Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc thẩm định và phê duyệt nội dung, kinh phí thực hiện Chương trình khuyến công tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.

Tổng kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ 02 đề án là 290 triệu đồng, trong đó hỗ trợ kinh phí cho đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất rượu” là 220 triệu đồng và 70 triệu đồng kinh phí hỗ trợ cho đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm rượu ba kích Tam Đảo”.

khuyến công tỉnh Vĩnh Phúc
Hệ thống Tháp chưng cất rượu đã tầng T1000 được đầu tư mới 100%

Cụ thể, với đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất rượu” Công ty Minh Phúc An đã mạnh dạn đầu tư mua mới 100% máy móc thiết bị gồm: Tháp chưng cất rượu đã tầng T1000; Tủ hấp cơm; Bàn trộn men; Giá đựng khay ủ khô; Máy bơm hút bỗng; Thân bồn inox Comodo 2.000N ĐK 1340; Thân bồn inox TA Smart 3.000N ĐK1140.

máy móc hỗ trợ
Lãnh đạo Công ty Minh Phúc An giới thiệu về quy trình sử dụng Tủ hấp cơm

Tất cả máy móc đi vào hoạt động góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động, không gây ô nhiễm môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm ổn định cho 4 - 6 lao động trực tiếp trên địa bàn, với mức thu nhập bình quân từ 6 - 8 triệu đồng/tháng.

Đồng thời, đã xây dựng được hệ thống sản xuất làm điển hình, khuyến khích việc phát triển sản xuất và áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, tạo ra sản phẩm rượu an toàn và tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đáng kể là thu hút một nhóm nông dân tham gia trồng các cây dược liệu bản địa từ đó hình thành nghề mới.

khuyến công
Rượu được ủ tại nơi thoáng mát, đảm bảo 

Cùng với đó, để giới thiệu sản phẩm rượu ba kích Tam Đảo và các sản phẩm khác do công ty sản xuất đến tới người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và du khách tỉnh bạn, 70 triệu đồng kinh phí hỗ trợ cho đề án “ Hỗ trợ kinh phí đầu tư phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm rượu ba kích Tam Đảo” đã được Công ty Minh Phúc An đầu xây mới 100% phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm rượu ba kích Tam Đảo.

hoạt động khuyến công
Phòng trưng bày đi vào hoạt động giúp quảng bá thương hiệu rượu ba kích Tam Đảo đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh

Có tích 25 m2 tại Khu đô thị Times Garden, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, các tủ tại phòng trưng bày được trang bị hệ thống đèn trang trí làm tăng khả năng chiếu sáng, phối chiếu tối ưu chất lượng, mẫu mã sản phẩm kích thích sự hiếu kỳ của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Hệ thống tủ trưng bày có thiết kế khác nhau trong không gian phòng trưng bày tạo sự hấp dẫn lạ mắt, giá trị sản phẩm được nâng lên khi khách hàng đến thăm quan phòng trưng bày sản phẩm.

Ngoài ra, phòng trưng bày cũng trang bị 01 ti vi, có bộ ghế ngồi để khách thăm quan có thể ngồi xem các thông tin liên quan đến sản phầm như: Quy trình sản xuất rượu sạch, an toàn; Quy trình sản xuất các cây dược liệu tại vùng phụ cận núi Tam Đảo; Quy trình sản xuất Cao mềm Ba Kích và các loại dược liệu khác trên hệ thống đạt chuẩn GMP…. Qua đó, người tiêu dùng được cung cấp thông tin đa dạng khi mua sản phẩm, và có thể đánh giá được giá trị sản phẩm khi sử dụng.

công ty minh phúc an
Phòng trưng bày của Công ty Minh Phúc An có tích 25 m2 tại Khu đô thị Times Garden, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Bà Âu Thị Kim Phượng, Giám đốc Công ty Minh Phúc An chia sẻ: “Phòng trưng bày đi vào hoạt động giúp quảng bá thương hiệu rượu ba kích Tam Đảo đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Phòng trương bày cũng góp phần tăng doanh thu cho Công ty, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần an sinh xã hội tại địa phương. Phòng trưng bày còn là nơi giao lưu văn hóa cho du khách khi đến làm việc hay du lịch tại tỉnh, góp phần xây dựng nét văn hóa cho tỉnh nhà”.

Có thể khẳng định, 02 đề án hỗ trợ kinh phí trên phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về khuyến khích phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động địa phương.

Hoàng Dương