Ưu tiên trang bị kiến thức, kỹ năng cho người tiêu dùng trẻ

Phát biểu chào mừng Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” sáng ngày 18/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhận định, người tiêu dùng trẻ ngày càng chiếm vai trò quan trọng, các bạn học sinh, sinh viên là một trong những đối tượng người tiêu dùng cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng.
Người tiêu dùng
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, ngày 13 tháng 8 năm 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1956/QĐ-BCT phê duyệt Đề án tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 – 2025.

Để triển khai Đề án nêu trên, trong năm 2022, Bộ Công Thương đã giao Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp Tạp chí Công Thương tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” với đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên trên cả nước.

Trong thời gian vừa qua, Cuộc thi đã thu hút gần 12.000 sinh viên, học viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng tham gia tranh tài ở Vòng Sơ loại với hình thức thi trực tuyến. Theo đó, 3 trường đạt tổng số điểm thi cao nhất bao gồm: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Trường Đại học Luật Hà Nội; Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Bất kể ai trong mỗi chúng ta cũng là một người tiêu dùng. Do đó, việc tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân trên cương vị người tiêu dùng là một việc làm cần thiết, không chỉ với mỗi cá nhân mà với cả cộng đồng xã hội.

Theo Thứ trưởng, người tiêu dùng trẻ ngày càng chiếm vai trò quan trọng, các bạn học sinh, sinh viên là một trong những đối tượng người tiêu dùng cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng.

người tiêu dùng

Do vậy, Thứ trưởng đánh giá cao việc Ban Tổ chức ( Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Tạp chí Công Thương cũng như Ban Giám hiệu các trường) đã tạo điều kiện để các em học viên, sinh viên có cơ hội tham gia tìm hiểu kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

[Quảng cáo]

Hào Nam