UBND tỉnh Sóc Trăng cùng với Cục QLTT khảo sát thực tế tại các cửa hàng xăng dầu

Sáng ngày 4/9/2022, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã cùng với Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương và các ngành chức năng tại địa phương trực tiếp khảo sát thực tế tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Những ngày qua, xăng dầu trong cả nước có nhiều biến động cung cầu, riêng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng thời điểm này cũng như các năm trước, là thời điểm nhu cầu sử dụng xăng dầu tăng vì đang trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và thời điểm thu hoạch lúa của bà con nông dân, nhu cầu sản xuất hàng hóa chuẩn bị dịp Tết Trung thu sắp đến, nhưng năm nay lại xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung xăng dầu cục bộ ở một số cửa hàng.

Suốt tuần qua, gần như ngày nào cũng có cửa hàng mở cửa hoạt động nhưng lại rơi vào trạng thái hết xăng hoặc hết dầu bán cho người dân. Từ đó, làm cho tâm lý người dân có nhiều lo lắng, sợ không có nhiên liệu để phục vụ cho vụ thu hoạch đang diễn ra.

Xăng dầu
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã cùng với Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương và các ngành chức năng khảo sát thực tế tại các cửa hàng xăng dầu

Trước tình hình đó, sáng ngày 04/09/2022, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã cùng với Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng, Sở Công Thương Sóc Trăng và các ngành chức năng đi khảo sát thực tế tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Qua đó, nắm thực tế tình hình, những khó khăn, vướng mắc trong cung ứng xăng dầu hiện nay.

Trong chuyến khảo sát, ghi nhận các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đều mở cửa kinh doanh, đa số cửa hàng đều có nguồn hàng đảm bảo cung ứng cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số cửa hàng mở cửa hoạt động nhưng tại bồn chứa hết xăng, hoặc dầu.

Chủ cửa hàng cho biết nguyên nhân là hiện nay đang vào thời gian thu hoạch lúa, dịp lễ 02/9, sản xuất bánh chuẩn bị Tết Trung thu sắp đến, vì vậy nhu cầu sử dụng xăng dầu tăng hơn so với ngày thường, và doanh nghiệp đã đặt hàng, nhưng các thương nhân đầu mối chậm chuyển hàng hoặc chuyển hàng về chưa kịp, dẫn đến cửa hàng có lúc có xăng dầu bán có lúc không. Nhưng với mặt bằng chung, thì nguồn nhiên liệu cung ứng cho toàn tỉnh không thiếu, chỉ thiếu diễn ra cục bộ một vài cửa hàng.

Xăng dầu
Đa số các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đều mở cửa kinh doanh

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận những ý kiến trao đổi của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và yêu cầu các cửa hàng luôn chấp hành quy định pháp luật, luôn đảm bảo cửa hàng có xăng dầu phải bán cho người dân, không được găm hàng chờ giá, hay do giá lỗ mà bán hạn chế hoặc không bán cho người dân gây khó khăn cho sản xuất, đi lại của người dân trong cả tỉnh, điều đó gây ảnh hưởng tâm lý, an ninh chính trị tại địa phương, làm thất thu, thiệt hại trong sản xuất của nông dân tỉnh nhà.

Đồng thời đề nghị Sở Công Thương và các ngành cần rà soát lại hoạt động cung cầu xăng dầu của các thương nhân đầu mối trên địa bàn tỉnh, tiếp tục có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo nguồn cung phục vụ nhu cầu cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Nguyên Vỵ