Tuổi trẻ Vinachem: Đoàn kết, xung kích, sáng tạo và hiệu quả vì sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn

Trong 2 ngày 20 và 21/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn Tập đoàn.

vinachem

Tham dự đại hội có đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); Đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng Thành viên Tập đoàn; Đồng chí Phùng Quang Hiệp - Ủy viên BCH Đảng ủy Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn. Cùng 120 đoàn viên và đại diện đoàn thanh niên của các tập đoàn, tổng công ty.

vinachem 1

Phát huy vai trò thanh niên xung kích

Theo Báo cáo chính trị Đại hội đoàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam là Đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, bao gồm các tổ chức cơ sở đoàn tương ứng theo mô hình tổ chức Đảng. Đoàn Tập đoàn Hóa chất Việt Nam được nâng cấp thành Đoàn tương đương cấp huyện từ tháng 7 năm 2008, đến tháng 5 năm 2009 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất; tháng 7 năm 2012 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2012-2017; tháng 7 năm 2017 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2017-2022.

anh Quyen
Đồng chí Nguyễn Anh Quyền tái đắc cử vị trí Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027

Đến nay tổng số tổ chức đoàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam là 19, trong đó có 14 Đoàn cơ sở và 05 chi đoàn cơ sở, với tổng số gần 1900 đoàn viên thanh niên.

Trong nhiệm kỳ qua, Cán bộ, Đoàn viên thanh niên Tập đoàn luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh; đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Tích cực học tập, có ý thức và trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tuổi trẻ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam luôn đoàn kết, quyết tâm cùng Tập đoàn vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Cụ thể, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống tiếp tục được Ban Chấp hành Đoàn Tập đoàn đẩy mạnh thông qua việc triển khai học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn. Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc được triển khai thường xuyên và đồng bộ, thông qua các hoạt động kỷ niệm các sự kiện lịch sử, các ngày lễ lớn trong năm...

ngoc quynh
Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được Đoàn Vinachem chú trọng, triển khai thông qua việc tích cực tuyên truyền về phòng chống ma tuý trong đoàn viên thanh niên, luật An toàn giao thông, luật An ninh mạng... nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng lối sống lành mạnh, xây dựng văn minh công sở, văn hóa Vinachem.

Để kịp thời tuyên truyền và nhân rộng các chương trình, mô hình hoạt động hiệu quả của các cơ sở đoàn trực thuộc, các đơn vị trực thuộc Đoàn Vinachem đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội facebook, zalo... trên các trang thông tin, báo, tạp chí với hơn 450 lượt tin bài, phóng sự tuyên truyền các hoạt động của toàn Đoàn Vinachem.

ong Cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, đoàn thanh niên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam còn tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng như phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, Phong trào thanh niên tình nguyện, Phong trào tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cụ thể, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, ngay từ đầu nhiệm kỳ, BTV Đoàn Vinachem đã triển khai sâu rộng phong trào trong toàn Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và được đẩy mạnh trong năm 2019 với phong trào Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả Doanh nghiệp. Với tiêu chí “Sáng tạo là nhiệm vụ”, phong trào đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần khơi dậy tiềm năng sáng tạo, tinh thần xung kích trong lao động, học tập, nâng cao trình độ và ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động chuyên môn, từ đó khẳng định vai trò, năng lực của đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội

Đối với Phong trào thanh niên tình nguyện, thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ và được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cả về vật chất, thời gian và nguồn nhân lực từ Đảng ủy, Ban Lãnh đạo các cấp của Tập đoàn, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức và chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức nhiều các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, gắn với thực hiện an sinh xã hội tại các huyện nghèo của cả nước.

Các chương trình trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè, Chương trình tình nguyện Mùa Đông được BTV Đoàn Tập đoàn phát động tổ chức định kỳ qua các năm. Bên cạnh các phong trào do Đoàn Khối DNTW phát động, Đoàn Tập đoàn đã chủ động tổ chức nhiều chương trình, phong trào tình nguyện với ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của đoàn viên thanh niên, tăng cường sự sẻ chia cộng đồng giữa thanh niên và xã hội.

ong Hiep
Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã triển khai gần 250 hoạt động tình nguyện, thu hút được hơn 1000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, với tổng giá trị thực hiện hơn 2 tỷ đồng.

Hưởng ứng cuộc vận động "Hiến máu tình nguyện", các cơ sở đoàn trực thuộc đã tích cực, chủ động phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương và các bệnh viện lớn tổ chức vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên đơn vị tham gia. Từ tháng 03/2019 đến nay Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tổ chức thành công Ngày hội hiến máu với chủ đề Giọt hồng Vinachem lần thứ III, sau 03 năm tổ chức toàn đoàn hiến được 750 đơn vị máu. Ngoài ra Đoàn Tập đoàn cũng tích cực tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện các năm 2017, 2018, 2019, 2022 do Đoàn Khối DNTW tổ chức tại khu vực Hà Nội với tổng số đơn vị máu hiến được là 350 đơn vị.

Với Phong trào tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Tập đoàn đã tích cực thực hiện các cuộc vận động “Vì chủ quyền Tổ quốc, vì biển đảo quê hương”, “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, ”Xuân biên giới, tết hải đảo”, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tăng cường công tác giúp đỡ gia đình thân nhân cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên giới hải đảo. Tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ngoài ra, các chương trình đồng hành với thanh niên cũng được quan tâm triển khai, trọng tâm là Chương trình như Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học

Đặc biệt, Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn đã chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng. Xác định tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là trách nhiệm và quyền lợi chính trị của đoàn viên, thanh niên và tổ chức Đoàn, là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của các cấp bộ đoàn. Trong giai đoạn nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Tập đoàn đã giới thiệu kết nạp Đảng cho 252 đoàn viên ưu tú, trong đó có 132 đoàn viên được kết nạp đảng trong toàn Đảng bộ Tập đoàn.

Xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng phấn đấu vươn lên

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bám sát Nghị quyết của Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ III và Chiến lược phát triển của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, trong nhiệm kỳ mới, Đoàn TNCS Tập đoàn đề ra nhiều mục tiêu.

Cụ thể, tăng cường bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho đoàn viên thanh niên; Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; Xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng phấn đấu vươn lên, có đạo đức lối sống lành mạnh, gương mẫu, tuân thủ pháp luật và các quy chế, quy định của doanh nghiệp; Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong thi đua học tập, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, máy móc thiết bị, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc được giao góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, cùng đơn vị và Tập đoàn vượt qua khó khăn, phát triển ổn định, bền vững.

Khẩu hiệu hành động cho nhiệm kỳ mới là “Tuổi trẻ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đoàn kết, xung kích, sáng tạo và hiệu quả vì sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn”.

Trước những mục tiêu ấy, một số chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ 2022-2027 Đoàn TNCS Tập đoàn phấn đấu là 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và được học tập quán triệt, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn.

Bên cạnh đó, phấn đấu trong nhiệm kỳ có 120 công trình thanh niên các cấp (trong đó có ít nhất 15 công trình cấp Đoàn Khối DNTW; 40 công trình, phần việc thanh niên cấp Tập đoàn). Có ít nhất 60 đề tài, 200 sáng kiến. Hỗ trợ vật chất, tinh thần cho 650 lượt đoàn viên thanh niên công nhân. Phấn đấu ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng số tiền 300 triệu đồng/năm. Đồng thời, hiến được ít nhất 1500 đơn vị máu.

Đặc biệt, phấn đấu giới thiệu với cấp ủy Đảng trên 400 đoàn viên ưu tú để cử đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó có trên 250 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các đơn vị thành viên “hiến kế”

“Hiến kế” cho các hoạt động đoàn thêm sôi nổi, Đoàn thanh niên (ĐTN) Công ty CP DAP – Vinachem có bài tham luận với chủ đề: Đẩy mạnh đăng ký đảm nhận và thực hiện Công trình thanh niên góp phần vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Theo đó, trong năm 2021, ĐTN Công ty đã thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên như quét vôi tường rào khu nhà hành chính Công ty hoạt động này đã trở thành hoạt động thường niên của ĐTN Công ty góp phần tạo diện mạo tốt hơn cho cảnh quan Công ty. Trồng 1400 cây xanh trên bãi thạch cao PG để cải tạo cảnh quan môi trường, phối hợp với Công đoàn Công ty tổ chức “tết trồng cây” do Công đoàn Công thương chủ trì tổ chức tại Công ty; phối hợp tổ chức thành công hội thao công nhân kỹ thuật Công ty nhân dịp cuối năm với khoảng 450 lượt người tham gia các nội dung…

Trong khi đó, Công ty CP Bột giặt LIX lại khẳng định vai trò không thể thay thế của thanh niên trong hoạt động chuyển đổi số. Cụ thể, lực lượng đoàn viên, thanh niên là nòng cốt xung kích trong các dự án trọng điểm mà Công ty triển khai để phục vụ chuyển đổi số. Trong đó phải kể đến Chương trình chấm công, chương trình quản lý vật tư, chương trình kế toán. Đáng chú ý là xây dựng chương trình định mức để từ đó loại bỏ hoàn toàn giấy tờ góp một bước tiến vượt bậc trong công cuộc chuyển đổi số của Công ty.

ong thong
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Hóa chất Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Xuất phát từ nhận thức và đặc thù sản xuất hoá chất tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, ĐTN Công ty CP DAP số 2 – Vinachem đã phát huy vai trò của ĐTN trong việc tăng cường công tác kiểm soát môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Cụ thể, lãnh đạo Công ty đã cử nhân sự của BCH Đoàn thanh niên tham gia vào mạng lưới an toàn vệ sinh viên, giúp đưa các hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên vào nề nếp và hiệu quả góp một phần sức mạnh của tuổi trẻ trong việc phòng ngừa các nguy cơ xảy ra mất an toàn lao động.

Hàng tháng, ĐTN phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra công tác An toàn vệ sinh lao động, Vệ sinh môi trường công nghiệp của Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tại các điểm có nguy cơ xảy ra sự cố hóa chất, bãi Gyps và báo cáo kết quả thực hiện nêu ra các tồn tại, khó khăn, vướng mắc trình Ban lãnh đạo Công ty xử lý kịp thời nhằm đưa công tác An toàn vệ sinh lao động – Vệ sinh môi trường công nghiệp tại Công  ty ngày một tốt hơn. Trong nhiều năm qua Công ty không để xảy ra tai nạn lao động liên quan đến khu vực sản xuất.

Nhằm phát huy vai trò tiên phong xung kích của ĐTN trong sản xuất kinh doanh, thời gian qua, ĐTN Công ty Đạm Ninh Bình đã thành lập các câu lạc bộ, các nhóm trao đổi, thảo luận về công nghệ, kỹ năng vận hành cũng như các câu lạc bộ ngoại ngữ nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đoàn viên thanh niên.

Với sự tìm tòi, sáng tạo của đoàn viên có rất nhiều ý tưởng sáng tạo đã được áp dụng và có hiệu quả như: đưa nito thấp áp chạy máy nén khí tổng hợp tiết kiệm được 2h khởi động máy; giảm áp suất tháp nhả CO2 từ áp suất thiết kế 0.185 xuống 0.160 MPa để tăng lưu lượng CO2 sản xuất vẫn đảm bảo chỉ tiêu chất lượng của xưởng tổng hợp Amoniac; lắp đặt mới bộ phân ly khí ra khỏi thiết bị rửa khí thải nhằm thu hồi triệt để Amoniac và dung dịch ure lẫn trong khí thải của xưởng Urê.

Khẳng định giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên là nhiệm vụ quan trọng bậc nhất, đoàn thanh niên Công ty CP Cao su Miền Nam cho rằng, trong nhiệm kỳ này, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên cần tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được ban chấp hành Đoàn Tập đoàn đề cao.

Hoạt động này cần tập trung vào các giải pháp như nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thông qua các hoạt động ngoại khoá, gắn với việc giáo dục chính trị, tư tưởng với phong trào thi đua xây dựng tại đơn vị. Bên cạnh đó, củng cố, nâng cao và đổi mới hình thức hoạt động của các đoàn cơ sở, đặc biệt quan trọng là chất lượng sinh hoạt theo định kỳ. Để thực hiện tốt điều này, cần tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn của các đoàn cơ sở.

Những gợi mở quan trọng

Ghi nhận những thành quả ĐTN Tập đoàn nhận được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời chúc mừng ban chấp hành ĐTN nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Phú Cường cũng gợi mở ba nội dung, cũng là định hướng để Đại hội nghiên cứu, bổ sung vào phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Cạnh tranh ngày càng gay gắt, trong khi giá bán các sản phẩm lại ngày càng giảm. Tập đoàn vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, vừa tập trung triển khai thực hiện dự án đầu tư lớn, vừa sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực không ngừng của mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Đây vừa  là thách thức, vừa là cơ hội để đoàn viên trưởng thành.

ong Phu Cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Tập đoàn vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, vừa tập trung triển khai thực hiện dự án đầu tư lớn, vừa sắp xếp đổi mới doanh nghiệp. Đây vừa  là thách thức, vừa là cơ hội để đoàn viên trưởng thành.

Thứ nhất, phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, đặc biệt là giáo dục, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho đoàn viên, thanh niên; thường xuyên đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập; tăng cường bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin, xác định rõ trách nhiệm của thanh niên trước yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới đặc biệt cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.

Thứ hai, bám sát vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Tập đoàn là xây dựng chương trình hành động, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn trực thuộc phát động các phong trào, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao năng suất lao động của từng cá nhân góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đi đầu trong tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của đoàn viên thanh niên ở từng ngành, lĩnh vực.

Thứ ba, để thực hiện được những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng trên, yếu tố quyết định chính là nhân tố con người. Vì vậy, các tổ chức Đoàn trong Tập đoàn cần làm tốt việc phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố mới, nhân tố điển hình, tiêu biểu trên các mặt công tác; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn tại cơ sở, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có phẩm chất chính trị tốt, giàu trí tuệ, có kỹ năng tổ chức, vận động và hướng dẫn thanh niên, đặc biệt phải là những cán bộ nhiệt tình, dám hy sinh và khát khao cống hiến. Bên cạnh đó Đoàn cần tích cực, chủ động có nhiều biện pháp hữu hiệu trong công tác xây dựng tổ chức của mình ngày càng vững mạnh; tăng cường các nội dung, biện pháp trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh đánh giá cao BCH đoàn tập đoàn đã luôn đoàn kết, phát huy tính sáng tạo của đoàn viên thanh niên, nỗ lực thích ứng linh hoạt với tình hình mới, đổi mới phương thức lãnh đạo để có thể dẫn dắt phong trào đoàn của toàn tập đoàn, hoàn thành các chỉ tiêu đại hội đoàn đề ra, khẳng định được vị thế, uy tín của tổ chức đoàn trong doanh nghiệp.

ngoc quynh a
Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao tinh thần đoàn kết, phát huy tính sáng tạo của đoàn viên thanh niên Tập đoàn

Trong giai đoạn tới, đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh chỉ rõ, ĐTN Tập đoàn cần bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn và Ban Thường vụ đoàn khối, đặc biệt là bám sát các nội dung trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 của Tập đoàn để xây dựng Chương trình hành động triển khai các phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

Bên cạnh đó, xác định rõ phương thức hoạt động của phong trào thanh niên phải bám sát nhiệm vụ kinh doanh của tập đoàn, coi đây là môi trường rèn luyện của đoàn viên thanh niên, thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của Tập đoàn, phát huy thế mạnh và lợi thế của tuổi trẻ. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào tuổi trẻ. Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh triển khai các phong trào, chương trình tình nguyện, đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng các phong trào thanh niên tình nguyện phù hợp với đối tượng và điều kiện của đơn vị, thu hút được sự tham gia, ủng hộ của đoàn viên thanh niên. 

Ngoài ra, cần quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, trước hết là những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đoàn đủ về số lượng, không ngừng nâng cao về chất lượng, chú trọng công tác tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn là những cán bộ có lý tưởng cách mạng, có năng lực, tự tin, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo.

Khẩn trương tổ chức quán triệt và cụ thể hóa nghị quyết Đại hội thành chương trình hành động để triển khai thực hiện, trong đó xác định những trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng thời phân tâm giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức Đoàn kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết để đúc rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; kịp thời động viên, nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại đại hội, Đồng chí Nguyễn Anh Quyền – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hoá chất Việt Nam hứa sẽ tiếp tục cùng ĐTN tập đoàn xây dựng khối đại đoàn kết trong lực lượng thanh niên, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, đóng góp chung cho sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn.

Kết thúc đại hội, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hoá chất Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được thông qua với tỷ lệ đồng thuận 100%.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã bầu Ban chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 với 17 đồng chí Ban thường vụ. Đồng chí Nguyễn Anh Quyền tái đắc cử vị trí Bí thư. Phó Bí thư là đồng chí Đào Văn Đức. Đại hội cũng bầu 8 đồng chí dự Đại hội đoàn khối DNTW.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

ong cuong

vinachem b

vinachem c

vinachem d

Trần Bản