Tuổi trẻ Than Thống Nhất: Ấm áp chương trình tình nguyện mùa Đông

Tháng 11 vừa qua, tuổi trẻ các chi đoàn trong toàn Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức vận động quyên góp, ủng hộ chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022.

Trong thời gian phát động quyên góp và tiếp nhận ủng hộ chương trình từ ngày 01/11/2022 đến hết ngày 25/11/2022. Các chi đoàn đã triển khai phát động quyên góp, vận động ủng hộ các vật phẩm như: Quần áo mới, giầy dép mới, chăn màn mới; Vở học sinh chưa sử dụng; Sách, truyện cũ còn nguyên vẹn; Đồ dùng học tập, đồ chơi, đồ dùng sinh hoạt còn sử dụng tốt; Các thực phẩm đồ khô, thực phẩm đồ đóng hộp (mì tôm, sữa, thịt hộp...); Triển khai quyên góp bằng tiền mặt thông qua các hòm từ thiện đặt tại đơn vị.

Sau khi phát động, chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022 đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, ủng hộ kinh phí, vật phẩm từ đông đảo các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động trong toàn Công ty.

Kết thúc chương trình, Đoàn TN Công ty đã tổng hợp các vật phẩm và số tiền mặt là: 79.186.000 đồng được chuyển về từ các chi đoàn. Sau khi báo cáo lãnh đạo Công ty, Đoàn TN Công ty đã chuyển về Đoàn Than Quảng Ninh để tổ chức tiến hành đi thăm hỏi, động viên, trao quà cho học sinh nghèo vượt khó, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã, huyện nghèo thuộc tỉnh Lai Châu; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023.

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Than Thống Nhất nhằm hỗ trợ các trẻ em nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các địa phương nơi có đông đảo công nhân đang lao động tại Công ty.

 

Ngọc Quý