Tuabin gió khổng lồ ở Trung Quốc cao tới 70 tầng, chiếm 9 sân bóng đá

Công ty năng lượng Trung Quốc MingYang đã công bố việc chế tạo tuabin gió ngoài khơi hàng đầu MySE 18.X-28X với chiều cao khổng lồ lên tới 70 tầng và chiếm diện tích bằng 9 sân bóng đá.

Các cánh quạt của tuabin gió dài 140 mét, đường kính cánh quạt rộng hơn 280 mét. Một vòng quay duy nhất có thể nhanh chóng cung cấp điện cho hàng nghìn cư dân.

tuabin gió
Tuabin gió có chiều cao bằng toà nhà 70 tầng

Tuabin gió khổng lồ MySE 18.X-28X có thể tạo ra 80 GWh điện mỗi năm, xét đến tốc độ gió trung bình hàng năm là 8,5m/s. Công ty cho biết nó đủ cung cấp cho 96.000 cư dân đồng thời giảm 66.000 tấn khí thải CO2. Máy phát điện tự hào về tính mô-đun và trọng lượng nhẹ, được rút ra từ nghiên cứu và nâng cấp toàn diện của Mingyang về công nghệ truyền động hybrid.

Công ty cũng có kế hoạch lắp đặt MPC cảm biến ba chiều và công nghệ DTC song sinh kỹ thuật số, hai tính năng có thể bảo vệ tuabin gió khổng lồ khỏi các điều kiện đại dương khắc nghiệt nhất như bão cấp 17 với tốc độ gió khắc nghiệt. Với MySE 18.X-28X mới, Mingyang tuyên bố họ đã thực hiện một bước quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng xanh bằng cách thúc đẩy các đột phá công nghệ cho ngành công nghiệp gió ngoài khơi.

tuabin gió
Chiều rộng của tuabin gió bằng 9 sân bóng đá

Xét về khí hậu độc đáo, điều kiện gió, điều kiện địa hình và các yếu tố môi trường tự nhiên khác, Mingyang đề xuất các tuabin gió có công suất lớn megawatt, hiệu suất cao, kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, vận chuyển thuận tiện và nâng hạ an toàn, chẳng hạn như tuabin gió khổng lồ MySE 18 mới của họ .X-28X để đạt được những lợi ích mong đợi của một trang trại gió.

"Bằng cách này, chúng tôi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tăng công suất phát điện, đồng thời giảm chi phí đầu tư tổng thể của trang trại gió cũng như chi phí kilowatt giờ", công ty viết.

tuabin gió
Tua bin gió khổng lồ MySE 18.X-28X có thể tạo ra 80 GWh điện mỗi năm, đủ cung cấp cho 96.000 cư dân đồng thời giảm 66.000 tấn khí thải CO2

Mingyang cho biết thêm rằng các tuabin gió của họ được thiết kế với công suất phát điện cao, cấu trúc mô-đun, hiệu suất truyền tải cao, chất lượng điện năng, khả năng chống bão, khả năng làm kín tốt, hiệu suất tản nhiệt, chống ăn mòn do sương mù, vận chuyển và nâng hạ dễ dàng và chi phí thấp. Tua bin gió khổng lồ MySE 18.X-28X đang được tiến hành và Mingyang hy vọng sẽ báo cáo tiến độ về nó trong tương lai gần.

Đinh Hương (biên dịch)