Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Tỉnh và Sở GD&ĐT An Giang, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu đã được đầu tư cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, khang trang, hiện đại trên diện tích 13.643m2. Trường có 3 khu chức năng gồm 2 dãy phòng học 3 tầng với 37 phòng học kiên cố đạt chuẩn quốc gia, khu chức năng, 1 Thư viện chuẩn quốc gia, khu hiệu bộ và nhà thi đấu đa năng với sức chứa 550 học sinh.

Bên cạnh đó Nhà trường có 06 phòng tin học, các phòng thí nghiệm, phòng Lab ngoại ngữ đều được trang bị thiết bị cần thiết phục vụ học sinh thực hành. Đặc biệt là Nhà trường đã trang bị hệ thống Wifi bao phủ hỗ trợ tốt ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Họp mặt Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam và Lễ ra mắt Quỹ Khuyến học - Khuyến tài

Là ngôi trường giàu truyền thống, những năm qua Nhà trường đã trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh An Giang.

Nhà trường hiện có tổng số 125 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó tất cả giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Ban Giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm và năng lực ngoại ngữ, tin học, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Ngành.

Bằng sự nỗ lực, tâm huyết, yêu nghề của thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, sự hỗ trợ, sự đồng hành của Ban đại diện cha mẹ học sinh và các giải pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học cùng với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục trong thời gian qua, Nhà trường vẫn luôn giữ vững vị thế lá cờ đầu khối THPT của ngành GD&ĐT tỉnh An Giang, là nơi vun đắp niềm tin và khát vọng vươn lên cho các thế hệ học sinh.

Kết quả những năm gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn của nhà trường được nâng cao; tỷ lệ học sinh giỏi cuối năm học đều tăng, số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia tăng đều qua từng năm; kết quả thi Tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%; tỉ lệ vào đại học hàng năm luôn đạt từ 98 % trở lên và ở tốp các trường chuyên có chất lượng cao của cả nước, đặc biệt có nhiều học sinh là thủ khoa, á khoa của các trường đại học uy tín.

Trong hoạt động, Nhà trường không ngừng đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; Chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

Kết quả, năm học 2021-2022, Nhà trường có 91,65% học sinh học lực giỏi. Có 54 sáng kiến kinh nghiệm được Sở giáo dục và Đào tạo An Giang công nhận. Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) với 11 giải HSG cấp Quốc gia; 11 giải Cuộc thi Olympic 30/4 Online tiếng Anh Cấp khu vực; 123 giải HSG cấp tỉnh;…

Giáo viên, học sinh trường trong buổi tọa đàm
Giáo viên, học sinh nhà trường trong buổi tọa đàm

Ghi nhận những thành tích trong sự nghiệp “trồng người”, Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân Chương lao động; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng về thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển giai đoạn 1948-2018; Khen thưởng tập thể trường Lao động Xuất sắc, Bằng khen UBND tỉnh và Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm học 2021-2022.

Năm học 2022-2023, là năm học đầu tiên thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 đối với cấp THPT, nhà trường quyết tâm giữ vững vị thế dẫn đầu khối THPT trong chất lượng dạy và học, tiếp tục phấn đấu để thực hiện tốt sứ mệnh “đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho quê hương và đất nước.